Quảng Nam: Gỡ vướng về phòng cháy chữa cháy cho cơ sở karaoke tại Tam Kỳ

Vũ Thành |07/07/2023 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Mới đây, Công an TP.Tam Kỳ tổ chức hội nghị giải đáp, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke.

Hiện nay, TP.Tam Kỳ có 25 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke. Thời gian qua không xảy ra vụ cháy nổ nào tại các cơ sở này, tuy nhiên đây vẫn là nơi tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao.

2fea882b-03a0-4649-989e-2719701dfc49.jpeg
Ảnh minh họa

Tại hội nghị, đại diện các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke nêu nhiều khó khăn, bất cập mà cơ sở đang gặp phải như không trang bị, lắp đặt hệ thống báo cháy, chữa cháy; cửa thoát nạn, lối thoát nạn, cầu thang thoát nạn không đủ kích thước, số lượng; trang bị phương tiện phòng cháy chữa cháy không đủ hoặc không đồng bộ; không duy trì chế độ hoạt động thường xuyên của phương tiện chiếu sáng sự cố, chỉ dẫn thoát nạn; không đủ diện tích để làm lối thoát nạn thứ 2...

Thượng tá Trần Công Tiết - Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh và lãnh đạo Công an TP.Tam Kỳ ghi nhận, chia sẻ với khó khăn của các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke; đồng thời giải đáp các vướng mắc, hướng dẫn cụ thể để các cơ sở thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Đối với một số trường hợp, Thượng tá Trần Công Tiết cho biết sẽ cùng lực lượng Công an TP.Tam Kỳ đến tận nơi để kiểm tra và có hướng dẫn cụ thể.

Bài liên quan
  • Quảng Nam: Nâng cao năng lực giữ rừng từ dịch vụ môi trường rừng
    Từ nguồn chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR), lồng ghép với các nguồn vốn đầu tư hợp pháp khác, nhiều chủ rừng, cộng đồng vùng núi tỉnh Quảng Nam được nâng cao năng lực, kiến thức, nghiệp vụ để trở thành lực lượng bảo vệ rừng (BVR) chuyên nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Gỡ vướng về phòng cháy chữa cháy cho cơ sở karaoke tại Tam Kỳ