Quảng Nam rút tờ trình chuyển đổi 1 ha rừng dừa nước ở Hội An để làm khu đô thị

Minh Ngân|21/01/2021 12:15
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – UBND tỉnh Quảng Nam vừa quyết định rút tờ trình đề nghị chuyển mục đích sử dụng hơn 1ha rừng dừa nước ở xã Cẩm Thanh để phát triển dự án Khu đô thị Cồn Tiến ở TP.Hội An.

Ngày 21/1, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, tỉnh đã quyết định rút, không trình lên kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh vào ngày 13/1/2021 về việc đề nghị chuyển mục đích sử dụng hơn 1 ha rừng dừa nước ở xã Cẩm Thanh (TP.Hội An) để phát triển dự án khu đô thị Cồn Tiến.

Theo đó, tỉnh tạm dừng đề nghị này là để cân nhắc kỹ hơn về những tác động đến cảnh quan, môi trường khi triển khai dự án Khu đô thị Cồn Tiến. “Mặc dù chỉ chuyển đổi hơn 1ha rừng dừa nước, phân tán, nhưng phải hết sức cân nhắc những tác động tiêu cực đến môi trường, cảnh quan khi khu đô thị đi vào hoạt động”, ông Thanh cho biết.

Quảng Nam sẽ không đánh đổi 1 ha rừng dừa Cẩm Thanh để lấy dự án.

Trước đó UBND tỉnh Quảng Nam đã có tờ trình gửi HĐND tỉnh về việc đề nghị quyết định chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để xây dựng dự án đầu tư xây dựng nhà ở khu đô thị Cồn Tiến do Công ty CP Đạt Phương Hội An làm chủ đầu tư.

Theo đó, tờ trình HĐND thông qua nghị quyết cho chuyển đổi hơn 1 ha rừng dừa nước ở xã Cẩm Thanh, giao cho chủ đầu tư lập hồ sơ, thủ tục chuyển mục đích sử dụng rừng, phát triển dự án đầu tư xây dựng nhà ở.

Trong tờ trình cũng nêu rõ việc chuyển đổi diện tích rừng dừa nước khoảng 1 ha phân tán manh mún không ảnh hưởng đến độ che phủ chung về rừng của tỉnh. Bởi, chỉ tiêu về độ che phủ rừng đến năm 2020 của tỉnh là 54%, nhưng đến 12/2019, tỉnh này đã che phủ được 628.573 ha chiếm 59,44%.

Dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị Cồn Tiến, do Cty CP Đạt Phương Hội An làm chủ đầu tư, có diện tích 311.073,73m2, tổng đầu tư 518 tỉ đồng, quy mô dân số 2.000 người.

Được biết, tổng diện tích rừng phòng hộ có trong ranh giới dự án khu đô là 32.205,23m2, trong đó rừng tập trung 2ha và hơn 1ha phân tán, được đề nghị chuyển đổi.

Minh Ngân

Bài liên quan
  • Quảng Ngãi: Phát triển rừng ngập mặn theo hướng bền vững
    Moitruong.net.vn – Những năm gần đây, Quảng Ngãi đã tập trung triển khai nhiều dự án khôi phục và trồng mới rừng ngập mặn nhằm giảm tình trạng xâm thực, tăng cường khả năng phòng hộ, điều hòa khí hậu, bảo vệ hệ sinh thái ven biển và tạo sinh kế cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam rút tờ trình chuyển đổi 1 ha rừng dừa nước ở Hội An để làm khu đô thị