Quảng Ngãi: Dân làng biển lắp camera giám sát việc đổ rác

Lê Hoa (t/h)|16/09/2019 07:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sau khi dọn sạch bờ biển ô nhiễm, thôn Hải Ninh ở xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn lắp 6 camera để người dân không đổ rác sai quy định. Đây là cách làm hay nhằm hạn chế tình trạng ô nhiễm rác thải như hiện nay.

Bờ biển thôn Hải Ninh (xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) từng là “điểm nóng” về ô nhiễm rác thải. Nhận thức được tình trạng ô nhiễm ảnh hưởng đến đời sống, người dân thôn Hải Ninh đã quyết tâm vào cuộc.

Theo đó, người dân trong thôn đã chung tay dọn sạch một lượng rác khá lớn trên bãi biển. Khi bãi biển đã sạch đẹp, thôn Hải Ninh vận động kinh phí lắp 6 camera đặt ở những vị trí trọng điểm nhằm giám sát hành vi đổ rác không đúng nơi quy định. Hình ảnh từ camera sẽ truyền về điện thoại của trưởng thôn.

Thông qua camera, tổ giám sát có thể phát hiện, xử lý hành vi đổ rác thải không đúng nơi quy định

Từ ngày có camera người dân nhận thức được nhiều, tuyên truyền với nhau, rác thải không còn bị bỏ xuống sông.

Rác được đổ đúng vị trí tập kết sẽ được nhà máy thu gom, xử lý. Thông qua camera, hành vi đổ rác thải không đúng nơi quy định sẽ được ghi lại. Sau đó, tổ giám sát sẽ làm việc với người vứt rác để tuyên truyền, nhắc nhở.

Rác được đổ đúng vị trí tập kết sẽ được nhà máy thu gom, xử lý.

Tổ giám sát sẽ báo cáo UBND xã đối với những trường hợp tái phạm để xử lý vi phạm hành chính. Sau gần 1 tháng lắp đặt, hệ thống camera đã phát huy tác dụng khi phát hiện nhiều trường hợp vứt rác không đúng nơi quy định.

Lê Hoa (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Dân làng biển lắp camera giám sát việc đổ rác