Quảng Ngãi: Người dân bất an khi biển “ngoạm” sâu vào đất liền

Đức Biền|30/11/2021 01:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Lo lắng trước tình trạng sóng biển ăn sâu vào khu dân cư, gây thiệt hại đến tính mạng, tài sản. Hàng chục hộ dân tại xã Nghĩa An, TP. Quảng Ngãi đã cùng nhau dồn đất vào bao cát để kè biển.

Mưa lớn kèm gió giật mạnh nhiều ngày qua đã khiến nhiều đoạn bờ biển thuộc xã Nghĩa An, TP.Quảng Ngãi bị sạt lở nghiêm trọng. Lực lượng chức năng và người dân đang nổ lực cùng nhau kè biển với hy vọng mong manh.

Sóng biển “ngoạm” sâu vào đất liền

Nhiều ngày qua, hàng chục người dân thôn Phổ Trường, xã Nghĩa An vẫn liên tục đội mưa tập trung chất cát, vác đá kè chắn sóng để giảm thiểu tình trạng biển xâm thực mạnh. Đến sáng ngày 29-11, hơn 200m bờ biển đã bị xâm thực, sạt lở đến mép đường dân cư xóm 1, chỉ còn cách 3-5m là đến tường nhà dân.

Người dân đã dùng bao cát, vác đá để kè biển

Ông Nguyễn Minh Ti cho biết: “Sóng biển ăn sâu vào bờ đến 9-10m, các khu vực đã kè đá cũng bị sóng đánh tan nát. Từ đêm qua đến đến sáng nay, chúng tôi đã cố gắng chèn chống nhưng không lại với sóng biển, nhờ chính quyền địa phương hỗ trợ nhanh chóng để bảo vệ tài sản, nhà cửa cho người dân nơi đây”.

Theo người dân địa phương, chưa bao giờ chị chứng kiến cảnh sạt lở nghiêm trọng như vậy. Nên đã chung tay cùng nhau làm kè biển, rất may có lực lượng Bộ đội Biên phòng hỗ trợ kịp thời.

Người dân dùng dây để buộc giữ cây dương liễu đang bật gốc

Bà Phạm Thị Công, Chủ tịch UBND xã Nghĩa An cho biết, chính quyền địa phương đã báo cáo tình hình này lên cấp trên và đang làm đề xuất xin TP.Quảng Ngãi khẩn cấp hỗ trợ thêm xe đá để chống triều cường xâm thực khu dân cư.

Đức Biền

Bài liên quan
  • Quảng Ngãi: Bờ sông Trà Bồng bị sạt lở nghiêm trọng
    Moitruong.net.vn – Mưa lớn liên tiếp nhiều ngày qua khiến bờ sông Trà Bồng, đoạn qua thôn Phú Hoà (xã Trà Phú, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi) bị sạt lở nghiêm trọng, nhiều nhà dân bị ảnh hưởng, nhiều hecta đất nông nghiệp bị cuốn trôi xuống sông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Người dân bất an khi biển “ngoạm” sâu vào đất liền