Quảng Ngãi: Rác thải "bủa vây" Sân bay Quảng Phú

Gia Hân|28/11/2022 07:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Thời gian qua, các hộ dân ở gần khu vực sân bay Quảng Phú, đoạn qua tổ dân phố 9, phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi) rất bức xúc trước việc xả rác và phế thải xây dựng bừa bãi, gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị.

Khu vực sân bay Quảng Phú mặc dù không phải là điểm đổ rác nhưng nhiều người vẫn vô tư xả rác bừa bãi. Các loại rác thải sinh hoạt, phế thải xây dựng bị vứt bỏ ngổn ngang. Những khối bê tông bị dư thừa từ các công trình xây dựng cũng xả thẳng ra khu vực này.

Tình trạng đổ rác thải, phế thải xây dựng đã kéo dài nhiều năm. Người dân sống quanh khu vực cùng chính quyền địa phương đã cố gắng tìm cách thu gom rác, xử lý rác, nhưng vẫn không ngăn được những trường hợp lén xả rác. Ô nhiễm rác thải, phế liệu thường xuyên tái diễn khiến một số người dân bức xúc.

rac-thai.png
Rác thải vứt bừa bãi ở khu vực sân bay Quảng Phú

Ông Tống Tư, Tổ 9, phường Quảng Phú, Tp. Quảng Ngãi nói: Đã nhiều năm, sức khoẻ người dân đương nhiên đã ảnh hưởng rồi, đừng nói đến cảnh quan. Mùa mưa thì mình không thể đốt được, mùa hè thì gió nồm nếu đốt thì khói tấp vào trong xóm khó chịu lắm.

Là đơn vị quản lý khu vực sân bay Quảng Phú, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ngãi đã phối hợp với địa phương triển khai một số chương trình như: Chủ nhật xanh, dọn dẹp vệ sinh theo định kỳ, tuần tra xử lý một số trường hợp vi phạm. Thế nhưng, để xử lý dứt điểm vấn đề xả rác, phế thải xây dựng không đúng nơi quy định cần phải có những biện pháp lâu dài.

Đại tá Nguyễn Ra, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Chúng tôi sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng và phường Quảng Phú cùng người dân tại chỗ để phát giác những người không có ý thức đã xả rác vào khu vực sân bay, để lập biên bản gửi công an phường xử lý, đồng thời tăng cường tổ kiểm soát quân sự, phối hợp với lực lượng chức năng lập biên bản những vụ việc trên, ngoài ra cắm rào mốc ở các ngõ tắt để hạn chế số lượng người ra vào sân bay.

Người dân sống ở khu vực Quảng Phú vẫn đang rất mong mỏi không gian sân bay được trả lại sạch, đẹp, chấm dứt tình trạng ô nhiễm và mất mỹ quan. Để làm được điều này không chỉ nhờ sự vào cuộc mạnh mẽ từ đơn vị quản lý sân bay mà còn cần sự chủ động góp sức từ phía người dân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Rác thải "bủa vây" Sân bay Quảng Phú