Quảng Ngãi sớm khắc phục sạt lở trên Quốc lộ 24 đoạn qua huyện Ba Tơ trước mùa mưa bão

Vũ Thành|02/10/2023 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Quốc lộ 24, đoạn qua thôn Nước Lang, xã Ba Dinh (huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi) bị sạt lở nghiêm trọng với chiều dài 40m. Hiện nhà thầu đang được tập trung thi công, gia cố để hoàn thành trước mùa mưa bão năm nay.

Quốc lộ 24 là tuyến giao thông huyết mạch nối Quảng Ngãi với tỉnh Kon Tum, có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của hai địa phương, cũng như các tỉnh lân cận. Tuy nhiên, từ mùa mưa bão năm 2020 đến nay, tuyến đường đoạn qua xã Ba Dinh (Ba Tơ) bị sạt lở nghiêm trọng.

Nước lũ của dòng sông Lô đã làm sạt lở bờ kè và khoét sâu vào chân đường với chiều dài 40m, khiến sạt lở gần 22m đất. Hiện sông chỉ cách mép đường khoảng 1m. Chủ tịch UBND xã Ba Dinh Đinh Xuân Hòa cho biết, trong khi chờ thi công, địa phương đã phải giăng dây, cắm cọc và đặt biển cảnh báo để người và phương tiện lưu thông qua lại trên Quốc lộ 24 biết và cẩn trọng hơn khi qua đoạn đường bị sạt lở. Tình trạng sạt lở đang ở mức báo động. Nếu không kịp thời thi công thì mùa mưa bão năm nay, nước lũ có thể sẽ tiếp tục gây xói lở, “ngoạm” mất con đường.

0ae24d93-72a4-491d-84de-29c7d2b1ffcc.jpeg
Ảnh minh họa
Được sự quan tâm của cấp trên, đến nay đoạn sạt lở này đang được thi công gia cố lại. Địa phương tích cực phối hợp với đơn vị thi công đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện để đảm bảo sự kiên cố của đoạn đường, giữ an toàn cho người và phương tiện qua lại”, ông Hòa nói thêm.
 
Ông Dương Văn Sơn – Đại diện đơn vị thi công cho biết, chúng tôi đang tập trung phương tiện, nhân công để khẩn trương hoàn thành việc gia cố, sắp xếp, rọ đá để làm kè cho đoạn đường bị sạt lở. Đảm bảo thi công trong vòng 15 ngày, hoàn thành trước khi thời tiết diễn biến xấu, để tiến độ không bị ảnh hưởng.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi sớm khắc phục sạt lở trên Quốc lộ 24 đoạn qua huyện Ba Tơ trước mùa mưa bão