Quảng Trị: Xuất hiện nhiều điểm sạt lở nguy hiểm sau mưa lũ

Ngọc Linh (t/h)|08/10/2019 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Đợt mưa lũ đầu tháng 9 vừa qua tại huyện miền núi Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị làm hư hỏng 20 điểm cầu, đường, ảnh hưởng lớn đến nhu cầu đi lại của người dân.

Dự kiến kinh phí khắc phục 20 điểm sạt lở hư hỏng này là gần 28 tỉ đồng nhưng chưa có nguồn bố trí khiến giao thông đi lại khó khăn. Vị trí hư hỏng nghiêm trọng thuộc đường vào thôn Ruộng, xã Hướng Tân, huyện Hướng Hóa.

Một trong những vị trí hư hỏng nghiêm trọng là tuyến đường vào thôn Ruộng (xã Hướng Tân), lũ đã cuốn phăng nhiều mảng bê tông lớn, cầu tràn liên thôn Xa Re- Ruộng bị xói đến tận chân đế, giữa lúc người dân tại địa phương đang chuẩn bị bước vào mùa thu hoạch cà phê, xe ô tô không thể vào rẫy.

Những mảng bê tông đã bị xô lệch, gây nguy hiểm cho người đi đường. Ảnh : Thanh Niên

Trong khi đó, tuyến đường nối xã Hướng Tân với Hướng Linh (H.Hướng Hoá, Quảng Trị) có 6 vị trí sạt lở taluy dương từ Km1 đến Km7, khối lượng đất đá 7.500 m3. Tại Km2, một quả đồi bị sạt xuống tuyến đường này. Ngay sau kết thúc đợt mưa lũ, Huyện Hướng Hoá san gạt đất đá, khắc phục tạm thời để người dân đi lại. Tuy vậy, trên đỉnh và sườn mái taluy dương còn khối lượng lớn đất đá và cây cối có nguy cơ sạt lở. Người dân địa phương lo chỉ cần một trận mưa lớn nữa, tình trạng sạt lở sẽ tái diễn với quy mô lớn hơn.

Huyện Hướng Hóa đã điều động phương tiện san gạt đất đá, khắc phục tạm thời để người dân đi lại. Tuy vậy, trên đỉnh và sườn mái taluy dương còn khối lượng lớn đất đá và cây cối có thể sụt trượt bất cứ lúc nào.

Ông Đặng Trọng Vân, Chủ tịch UBND H.Hướng Hóa, Quảng Trị cho biết hiện chính quyền đã thông tuyến tạm thời cho bà con đi lại còn về lâu dài phải sửa chữa kiên cố mới tránh vết sạt lở thêm lớn, hư hỏng thêm trầm trọng…

“Đối với các tuyến thuộc huyện chúng tôi đã chỉ đạo máy móc xử lý ngay thông đường tạo đi lại cho nhân dân. Còn các tuyến của tỉnh và Trung ương thì huyện đã báo cáo và đề nghị các cơ quan quản lý cố gắng khắc phục trong thời gian sớm nhất” – ông Vân nói.

Ngọc Linh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Xuất hiện nhiều điểm sạt lở nguy hiểm sau mưa lũ