Quảng Trị: Xuất hiện vết nứt trên các quả núi vừa sạt lở

Mai Anh|08/11/2020 05:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Mưa lũ vừa qua khiến nhiều khu vực ở Hướng Hoá (Quảng Trị) sạt lở, hàng trăm người dân nằm trong vùng nguy hiểm cần được di dời…

Ngày 7-11, ông Lê Quang Thuận, Phó Chủ tịch UBND huyện miền núi Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị cho biết, UBND xã Húc vừa có báo cáo nhanh gửi các cơ quan chức năng của huyện về việc xuất hiện vết nứt lớn, dài tại một quả núi có đường tỉnh 587 đi ngang qua, thuộc địa bàn thôn Tà Rùng.

Vị trí xuất hiện nứt núi nằm ở km 8 của đường tỉnh 587 ( đi từ Khe Sanh đến Sa Trầm); đường nứt rất rộng và dài hơn 100m, có nguy cơ sạt lở bất kỳ lúc nào; đe dọa đến an toàn tính mạng cho thầy, cô giáo đi dạy học tại các bản lẻ, cũng như người dân và các phương tiện tham gia lưu thông hằng ngày trên con đường này.

Hằng ngày, nhiều người đi dưới chân quả núi đã sạt lở ở thôn Tà Rùng và hiện trên đỉnh đang có đường nứt mới.

Trước tình trạng này, UBND xã Húc đã yêu cầu người dân hạn chế đi qua đoạn đường trên, đặc biệt là lúc trời mưa to.

Hiện lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp UBND huyện Hướng Hóa, huyện Đakrông tiến hành kiểm tra trên địa bàn hai huyện miền núi này, nhằm phát hiện sớm các vết nứt tại các núi để kịp thời báo cáo UBND tỉnh sớm có giải pháp bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân. Phải tính đến giải pháp di dời dân ra khỏi vùng đang bị đe dọa sạt lở và có nguy cơ sạt lở núi cao đến tái định cư ở những nơi an toàn hơn.

Mai Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Xuất hiện vết nứt trên các quả núi vừa sạt lở