Quốc lộ nối Đà Lạt - Nha Trang xuất hiện nhiều điểm sạt lở nghiêm trọng

Hồng Tú|15/09/2023 16:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Quốc lộ 27C còn được gọi là đường biển và hoa là tuyến đường nối Đà Lạt - Nha Trang xuất hiện nhiều điểm sạt lở, mặt đường nứt vỡ nghiêm trọng, có đoạn bị hàm ếch, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Dọc Quốc lộ 27C qua huyện Lạc Dương (tỉnh Lâm Đồng) đoạn đường Đà Lạt đi Nha Trang, bị sạt lở ở nhiều điểm. Ngày 14/9, tại thôn 1, xã Đạ Sar, sạt lở đã kéo một làn đường xuống phía taluy âm hơn 20m, sâu khoảng 5m. Phía dưới điểm đường sạt lở, nước trong lòng đất chảy thành dòng.

sat-lo-da-lat.jpg
Km 105+300 QL27C bị sạt lở nghiêm trọng. Ảnh: Lâm Viên/ Báo Thanh niên

Mặt đường cũng xuất hiện nhiều vết nứt, có vị trí khoảng 20cm, chiều dài ảnh hưởng trên 50m. Nhựa đường bị lật lên từng mảng. Các xe qua khu vực trên chỉ đi được một làn đường và có hiện tượng tiếp tục sạt khi tại địa bàn liên tục có mưa.

Sạt lở tại đây lún sâu khoảng 5m, dài 20m so với mặt đường, còn phần nhựa đường bị bung lật lên từng mảng, trên mặt đường xuất hiện nhiều vết nứt hở rộng khoảng 20cm, với chiều dài bị ảnh hưởng hơn 50m.

Tại đây, có mạch nước chảy rỉ dưới lòng đất nên thường xuyên xảy ra tình trạng sạt trượt đất liên tục từ nhiều năm nay. Ngay bên dưới phần đường sạt lở, nước từ trong lòng đất chảy ra thành dòng và đẩy phần đất vườn của người dân xuống vực, làm biến dạng địa hình.

sat-lo-da-lat-2.jpg
Mạch nước chảy rỉ dưới lòng đất nên thường xuyên xảy ra tình trạng sạt trượt đất liên tục từ nhiều năm nay. Ảnh: Lâm Viên/Báo Thanh niên

Quốc lộ 27C dài 121 km, là tuyến huyết mạch nối Lâm Đồng với Khánh hòa và các tỉnh miền Trung, miền Bắc. Đây cũng là tuyến đường có nhiều du khách và ôtô qua lại vì nối Đà Lạt và Nha Trang. Trên tuyến có đèo Khánh Lê thường xuyên xảy ra sạt lở vào mùa mưa.

Tại các điểm sạt lở, đơn vị chức năng cắm biển, căng dây cảnh báo, điều tiết xe chỉ chạy qua một phần đường để bảo đảm an toàn. Sở Giao thông Vận tải Lâm Đồng cho biết đã bố trí gần 5,5 tỷ đồng để khắc phục các điểm sạt lở trên quốc lộ 27C, dự kiến hoàn thành trong tháng 10.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc lộ nối Đà Lạt - Nha Trang xuất hiện nhiều điểm sạt lở nghiêm trọng