Tuyến đường nối Bình Phước và Lâm Đồng sạt lở nghiêm trọng

Hồng Tú|04/09/2023 18:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tỉnh Bình Phước cho biết tuyến đường Sao Bọng – Đăng Hà đoạn qua dốc 5 Cây (xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng) đang tiếp tục xảy ra tình trạng sạt lở, tiềm ẩn nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông.

Sáng 4/9, ngành chức năng của huyện Bù Đăng vẫn đang tích cực khắc phục hậu quả sạt lở để phương tiện lưu thông trên tuyến đường ĐT755B (thường gọi là đường Sao Bọng - Đăng Hà).

d.jpg
Một đoạn sạt lở trên tuyến đường nối Bình Phước đi Lâm Đồng. Ảnh: Văn Trăm

Được biết, nhiều cơn mưa nặng hạt kéo dài suốt những ngày gần đây đã làm một số đoạn đường Sao Bọng - Đăng Hà bị sạt lở nghiêm trọng. Tại khu vực Dốc 5 Cây, đất đá trên đỉnh đồi bị sạt lở xuống mặt đường gây cản trở hoạt động giao thông và có nguy cơ tiếp tục sạt lở do mưa vẫn còn tiếp diễn.

Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh và Công an huyện đã thực hiện một số giải pháp cấp bách để đảm bảo an toàn cho nhân dân khi đi qua khu vực sạt lở. Đây là tuyến đường kết nối giữa Bình Phước đi Lâm Đồng.

Chính quyền địa phương cho biết, trong những ngày qua, trước diễn biến phức tạp của bão số 3 gây mưa lớn khiến xảy ra 2 vụ sạt lở trên đường Sao Bọng – Đăng Hà thuộc huyện Bù Đăng. Tại vị trí km 18+ 450, sạt lở khoảng 15m ngang, khu vực taluy âm sạt lở ăn sâu vào lòng đường nhựa khoảng 0,5 m. Cống thoát nước ngang đường đã bị trôi xuống vực sâu khoảng 10m.

Tại vị trí km 18+450, sạt lở khoảng 10m ngang khu vực taluy dương do đất từ trên đỉnh đồi sạt lở lấp xuống lề đường đi. Hiện các khu vực bị sạt lở đã được giăng dây, cắm biển cảnh báo nguy hiểm. Địa phương đã tổ chức các lực lượng lập chốt trực hỗ trợ người dân lưu thông qua đây khi thời tiết diễn biến xấu.

Trước tình trạng sạt lở trên tuyến đường Sao Bọng - Đăng Hà, các lực lượng thanh tra giao thông phối hợp lực lượng Cảnh sát giao thông Quốc lộ 14 và xã Thống Nhất đã căng dây, cắm biển cảnh báo người dân cũng như các phương tiện khi qua tuyến này. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng tạm thời hạn chế các phương tiện có tải trọng lớn như xe ben, xe container… đi vào các tuyến đường này để đảm bảo an toàn cho người, phương tiện.

Hiện chính quyền địa phương đang kiểm tra và tiếp tục theo dõi tình hình sạt lở để có các phương án kịp thời, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi đi qua tuyến đường trên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyến đường nối Bình Phước và Lâm Đồng sạt lở nghiêm trọng