Quảng Trị: Huyện Hướng Hóa có tới 117 điểm, khu vực xảy ra lũ quét và nguy cơ sạt lở đất

Hoàng Linh|01/09/2023 13:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo thống kê của các cơ quan chức năng, trên địa bàn huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị có 61 điểm, khu vực xảy ra và có nguy cơ trượt lở đất; 56 điểm, khu vực thường xuyên xảy ra lũ quét.

Phó Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa Lê Quang Thuận cho biết, UBND huyện Hướng Hóa đã có công văn yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tăng cường tuyên truyền, phổ biến và yêu cầu người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống thiên tai phù hợp.

sat-lo-dat.jpg
Hình ảnh minh họa - Ảnh: S.T

Tiếp tục rà soát, cập nhật, bổ sung các giải pháp ứng phó với thiên tai và biến đổi khí hậu vào quy hoạch đô thị, quy hoạch khu dân cư phù hợp với đặc điểm địa hình, khí hậu và những khu vực thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai như lũ ống, lũ quét, ngập lụt, sạt lở đất…

Xác định mức độ ảnh hưởng với các tần suất mưa lũ xảy ra ở từng khu vực trên địa bàn để lựa chọn những điểm tái định cư đảm bảo an toàn cho người dân. Đồng thời cảnh báo, chủ động di dời người dân ở các khu vực có nguy cơ ngập lụt, khu vực đồi núi có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét đến nơi an toàn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Huyện Hướng Hóa có tới 117 điểm, khu vực xảy ra lũ quét và nguy cơ sạt lở đất