Rác thải ngập đường khu vực cầu Thăng Long

Hoàng Bằng|24/09/2023 13:35

Nhiều đống rác thải lớn bủa vây khu vực cầu Thăng Long hướng đi Đông Ngạc Tân Xuân Chèm, phường Đông Ngạc (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị và tiềm ẩn tai nạn giao thông.

VIDEO: Rác thải ngập đường khu vực cầu Thăng Long

Từ nhiều tháng qua, khu vực cầu Thăng Long hướng đi Đông Ngạc Tân Xuân Chèm thuộc địa bàn phường Đông Ngạc (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) xuất hiện bãi rác thải lớn do một bộ phận người dân thiếu ý thức đổ trộm, lâu ngày gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông.

W_anh-1dn.jpg
Dọc đoạn đường xuất hiện nhiều bãi rác thải lớn do một số người dân vô ý thức đổ trộm 

Theo ghi nhận của PV Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống - Moitruong.net.vn, tại khu vực nói trên, đủ loại rác thải bị vứt bỏ ở khu vực này. Từ những bao rác thải sinh hoạt, kính vỡ, nilon, xốp đến gạch đá, rác thải trong xây dựng.

W_anh-2dn.jpg
Đủ loại rác thải được vứt ra đây, lâu ngày không được dọn dẹp gây ô nhiễm môi trường

Theo quan sát của PV Tạp chí Môi trường và Cuộc sống -Moitruong.net.vn, bãi rác tự phát này không chỉ làm ô nhiễm môi trường trầm trọng, tạo hình ảnh nhếch nhác mất mỹ quan đô thị, mà nó còn gây cản trở giao thông.

Rác thải đổ trộm ra đây, lâu ngày không được dọn dẹp chất thành đống lớn, cỏ mọc um tùm tạo điều kiện cho ruồi, muỗi phát triển.

W_anh-3dn.jpg
Bà Nguyễn Thị An, phường Đông Ngạc (Bắc Từ Liêm, Hà Nội)

Trao đổi với PV Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống - Moitruong.net.vn, bà Nguyễn Thị An, phường Đông Ngạc (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: “Tình trạng này diễn ra khá lâu rồi, tôi đã quá quen với cảnh rác thải bủa vây ở đây. Một số người dân vô ý thức vứt rác ra đầy đường gây ô nhiễm nhưng chưa thấy ai xử lý, tôi mong chính quyền vào cuộc xử lý, dọn dẹp để tránh gây ô nhiễm”.

W_anh-4dn.jpg
Chị Bùi Minh Ngọc, phường Đông Ngạc (Bắc Từ Liêm, Hà Nội)

Cùng quan điểm với bà An, chị Bùi Minh Ngọc, phường Đông Ngạc (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi thấy đoạn đường này rất ô nhiễm và mất mỹ quan đô thị, đủ loại rác thải ở đâu mang hết đến đây đổ. Mong cơ quan chứuc năng nhanh chóng xử lý, dọn dẹp khu vực này cho môi trường sạch đẹp”.

W_anh-5dn.jpg
Bao tải rác chất thành đống lớn

Những đống rác lưu cữu nhiều ngày bốc mùi hôi thối thực sự là nỗi ám ảnh đối với người dân sống gần đó và người tham gia giao thông qua đoạn đường này.

W_anh-6dn.jpg
W_anh-7dn.jpg
Rác thải lâu ngày ruồi muỗi bâu kín trông nhếch nhác bẩn thỉu

Theo một số người dân ở đây cho biết, lợi dụng lúc trời tối nhiều người thiếu ý thức đã mang rác thải tới đây vứt, lâu ngày không có đơn vị nào thu gom, dọn dẹp trở thành bãi tập kết rác thải tự phát. Cũng có người vì tưởng đây là bãi tập kết rác nên mang những vật dụng bỏ đi tới đốt hoặc vứt bỏ. Rác thải lâu ngày không được dọn dẹp chất thành nhiều đống lớn gây ô nhiễm môi trường.

Trước thực trạng rác thải ô nhiễm tại khu vực cầu Thăng Long hướng đi Đông Ngạc Tân Xuân Chèm, phường Đông Ngạc (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) như trên, kính đề nghị UBND phường Đông Ngạc nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, rà soát xử lý dứt điểm để môi trường và cuộc sống của người dân được đảm bảo, nhất là trong tình hình dịch sốt xuất huyết đang hoành hành, đem lại môi trường xanh - sạch - đẹp cho khu vực chung. Đồng thời xử lý nghiêm những người có hành vi đổ trộm rác thải, phế thải, … theo quy định của pháp luật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rác thải ngập đường khu vực cầu Thăng Long