Sáng nay, chất lượng không khí tại Hà Nội ở mức ô nhiễm thứ 2 thế giới

Hạ Vy|04/03/2024 19:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Thông tin trên trang IQAir cho thấy chỉ số chất lượng không khí của Hà Nội lúc 10h sáng nay (4/3) là 178 - mức ô nhiễm đứng thứ 2 thế giới. Theo bảng chú giải, chỉ số AQI của Việt Nam ở mức đỏ - không lành mạnh. Hiện tại, thành phố có mức ô nhiễm nhất thế giới là Lahore (Pakistan) với chỉ số 184.

10h sáng nay (4/3), nhiệt độ Hà Nội khoảng 20 độ C nhưng cảm giác lạnh hơn do mưa phùn. Ngoài trời vẫn còn sương mù, tầm nhìn giảm đáng kể, gây khó khăn cho việc lưu thông.

Thông tin trên trang IQAir ghi nhận chỉ số chất lượng không khí của Hà Nội lúc 10h là 178 - mức ô nhiễm đứng thứ 2 thế giới. Theo bảng chú giải, chỉ số AQI của Việt Nam ở mức đỏ - không lành mạnh. Hiện tại, thành phố có mức ô nhiễm nhất thế giới là Lahore (Pakistan) với chỉ số 184.

4-o-nhiem.jpg
Ảnh minh họa

Chất gây ô nhiễm chính là bụi mịn PM2.5, nồng độ hiện là 108,2µg/m3, cao gấp 21 lần giá trị theo hướng dẫn về chất lượng không khí hàng năm của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Dữ liệu chỉ số chất lượng không khí của Hà Nội được thu thập từ 18 trạm kiểm soát không khí. Trong đó có Mạng lưới giám sát chất lượng không khí Hà Nội, Chi cục Bảo vệ Môi trường, Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội.

Theo khuyến nghị của IQAir, người dân tránh tập thể ngoài trời, đóng cửa sổ để tránh không khí bẩn bên ngoài, đeo khẩu trang khi ra ngoài, chạy máy lọc không khí.

Đầu năm 2024, Bộ Y tế cũng có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khuyến cáo cộng đồng các biện pháp bảo vệ sức khỏe trước ảnh hưởng của ô nhiễm không khí.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sáng nay, chất lượng không khí tại Hà Nội ở mức ô nhiễm thứ 2 thế giới