Sapa (Lào Cai) nằm trong top 16 thị trấn đẹp nhất thế giới

Lan Hạ|11/03/2024 18:32
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Miêu tả vẻ đẹp của Sapa (Lào Cai) với những con đường đèo dốc, khung cảnh núi non hùng vĩ, thung lũng xanh và những thửa ruộng bậc thang, tờ Infobae của Argentina cho biết đây là một trong 16 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới theo kết quả bình chọn của Tạp chí du lịch Times Out.

Trên chuyên mục Xu hướng mới, Infobae dẫn kết quả bình chọn của Tạp chí du lịch Times Out với các điểm đến hấp dẫn năm 2024. Theo đó, thị trấn Sapa là một trong 16 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới cùng với Grindelwald, Thụy Sĩ; Alberobello, Italia và Esperanza, Australia.

Tờ báo miêu tả vẻ đẹp của Sapa “mù Sương” với “khung cảnh núi non hùng vĩ, thung lũng xanh và những thửa ruộng bậc thang”. Để đến Sapa du khách có thể đi bằng tàu hỏa hoặc ô tô xuyên qua những “con đường đèo dốc, uốn lượn phong cảnh hữu tình”, tờ báo miêu tả.

11-spa.png
Thị trấn Sapa đứng thứ 14/16 trong danh sách bình chọn. Ảnh: Infobae

Ở Sapa, du khách sẽ tìm thấy những khu chợ bán những nguyên liệu độc đáo, nhất định du khách phải thử đồ ăn ở Sapa bởi rất ngon.

Điều thú vị nhất là thị trấn được bao quanh bởi làng bản nhỏ nơi sinh sống của cộng đồng dân tộc thiểu số. Lên Sapa, du khách có cảm giác như được thả mình lơ lửng giữa chín tầng mây”.

Trong khi đó, Đà Lạt (Lâm Đồng) lại được nền tảng du lịch trực tuyến Agoda giới thiệu là một trong 9 điểm đến thiên nhiên được yêu thích nhất tại châu Á.

Nền tảng Agoda đã khảo sát các điểm đến thiên nhiên nổi bật tại 9 quốc gia, từ đó gợi ý điểm đến nơi khách có thể tái kết nối với thiên nhiên qua những khu rừng nguyên sinh, thung lũng sâu thẳm và những hồ nước thanh bình. Nền tảng này cũng phát động chiến dịch Eco Deals, trích một phần nguồn thu đóng góp cho các dự án bảo tồn của WWF nhằm bảo vệ các loài động vật hoang dã và bảo tồn các môi trường sống quan trọng của chúng tại Đông Nam Á.

Chỉ cách TP.HCM nhộn nhịp một chuyến bay ngắn, Đà Lạt được xem như thiên đường dành cho những người yêu thiên nhiên bởi khí hậu nơi đây mát mẻ quanh năm, những khu rừng thông xanh và nhiều thác nước hùng vĩ. Nơi đây cũng là điểm đến lý tưởng cho các hoạt động leo núi mạo hiểm, chèo thuyền vượt thác thử thách, hay đơn giản nhàn nhã thưởng lãm vẻ đẹp của các vườn hoa rực rỡ. Phong cảnh đẹp khắp nơi vẽ nên bức tranh thiên nhiên vô cùng quyến rũ, khiến Đà Lạt trở thành điểm nghỉ dưỡng không thể nào quên đối với những người yêu thiên nhiên từ khắp mọi nơi trên thế giới.

Ở châu Á, cùng với Sapa, đứng thứ 14/16 trong bình chọn, còn có các thị trấn khác như Wae Rebo, Indonesia; Ogimachi, Nhật Bản và Ghandruk, Nepal.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sapa (Lào Cai) nằm trong top 16 thị trấn đẹp nhất thế giới