Vịnh Hạ Long lọt danh sách top 51 điểm đến đẹp nhất thế giới

Phương Nhi|08/11/2023 18:57
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tạp chí quốc tế nổi tiếng Condé Nast Traveler vừa công bố 51 điểm đến đẹp nhất thế giới. Vịnh Hạ Long của Việt Nam được tôn vinh trong danh sách này.

Theo các chuyên gia từ tạp chí này, Trái đất ẩn giấu vô vàn điều kỳ diệu, từ những dòng sông băng khổng lồ, những ngọn núi hùng vĩ, đến những cánh đồng bao la bát ngát cùng các loài động vật hoang dã... Lạc giữa triệu triệu cảnh đẹp kỳ vỹ đó, thật không dễ dàng xác định được chính xác những thắng cảnh tuyệt đẹp nhất của tạo hóa. Vì vậy, Condé Nast Traveler đã quyết định lựa chọn ra 51 điểm đến ngoạn mục nhất, mang đến nhiều cảm hứng du lịch nhất cho độc giả để tôn vinh.

Lọt top 51 điểm đến đẹp nhất thế giới của bình chọn này, Vịnh Hạ Long nằm ở phía Đông Bắc Việt Nam, thuộc tỉnh Quảng Ninh, cách Thủ đô Hà Nội khoảng 165km. Di sản Vịnh Hạ Long được du khách trong nước và bạn bè quốc tế yêu thích nhờ vẻ đẹp hài hòa của non nước kỳ vĩ, làn nước trong xanh tựa ngọc lục bảo cùng những hòn đảo đá vôi phủ xanh mướt của rừng cây nhiệt đới.

img_5531.jpeg
Vịnh Hạ Long lọt danh sách top 51 điểm đến đẹp nhất thế giới

Không chỉ sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên “độc nhất vô nhị,” những tín đồ du lịch sẽ thích thú với vô số hoạt động thú vị khi trải nghiệm vịnh như: chèo thuyền kayak, khám phá hang động kỳ bí, leo núi mạo hiểm, ghé thăm các làng chài trên biển...

Và đặc biệt, hành trình khám phá hấp dẫn trên du thuyền là nơi du khách có thể tận mắt chiêm ngưỡng tuyệt tác thiên nhiên thật rực rỡ tráng lệ lúc hoàng hôn và tận hưởng những dịch vụ cao cấp hàng đầu.

Trước đó, nhiều tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới cũng đã dành nhiều đánh giá tích cực cho Vịnh Hạ Long. Tháng 2/2023, tạp chí du lịch quốc tế nổi tiếng Travel+Leisure đề xuất Vịnh Hạ Long là một trong 4 điểm đến lý tưởng ở châu Á để ngắm bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp mà du khách có thể ghé thăm bất cứ mùa nào. Tháng 3/2023, chuyên trang du lịch của CNN bình chọn Vịnh Hạ Long nằm trong top 25 điểm đến đẹp nhất thế giới.

Cùng với vịnh Hạ Long, danh sách của Condé Nast Traveler còn có: rừng Amazon (Nam Mỹ), thác Angel (Venezuela), châu Nam Cực, rừng trúc Arashiyama (Nhật Bản), hoang mạc Atacama (Chile), đại lộ Baobabs (Madagascar), quần đảo Azores (Bồ Đào Nha), Vườn quốc gia Banff (Canada), bãi biển Boulders (Nam Phi)...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vịnh Hạ Long lọt danh sách top 51 điểm đến đẹp nhất thế giới