Sạt lở đất ở Trà Leng: Tìm thấy thêm 1 thi thể, chó nghiệp vụ vào hiện trường

Phương Linh|30/10/2020 04:45
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Lực lượng chức năng từ hiện trường tìm kiếm vụ sạt lở tại xã Trà Leng (Nam Trà My) cho hay vừa tìm thêm được một thi thể nạn nhân và vẫn đang nỗ lực bới tung trong đống đổ nát để tìm các nạn nhân còn lại.

Sáng 30/10, các lực lượng cứu hộ khẩn trương tổ chức tìm kiếm nạn nhân đang bị chôn vùi dưới nhiều lớp đất đá.

Lúc 10 giờ 10 phút sáng 30-10, ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết đã tìm được thêm 1 thi thể trong vụ sạt lở đất tại xã Trà Leng (huyện Nam Trà My).

Cũng trong sáng nay, lực lượng tìm kiếm của Bộ đội Biên phòng Quảng Nam đã đưa chó nghiệp vụ vào hiện trường để hỗ trợ tìm kiếm. Đồng thời triển khai thêm phương án tìm kiếm bằng thiết bị bay flycam trên sông và hồ thủy điện sông Tranh 2.

Công tác tìm kiếm cứu nạn gặp nhiều khó khăn

Tại xã Trà Mai (huyện Nam Trà My), vụ tìm kiếm điểm sạt lở sáng nay phải tạm dừng vì mưa khá to, 1 người bị thương đã được tìm thấy, 1 người vẫn còn mất tích. Riêng ở xã Trà Vân (huyện Nam Trà My) 8 người bị vùi lấp đã tìm được ngày 29/10. Như vậy, tại Quảng Nam vẫn còn 23 người mất tích, đã tìm thấy 22 thi thể, trời mưa trở lại

Sáng 30/10, lực lượng chức năng tiếp tục tiếp cận hiện trường vụ sạt lở ở xã Trà Leng (huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) và vụ sạt lở ở xã Phước Lộc (huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam) để tìm kiếm hàng chục người đang còn mất tích.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Nam, tới chiều tối qua, lực lượng cứu hộ đã thông được đường bộ từ huyện Bắc Trà My sang điểm sạt lở tại xã Trà Leng (huyện Nam Trà My).

Hiện nay, trên địa bàn huyện Bắc Trà My, Nam Trà My có mưa trở lại nên việc tìm kiếm phức tạp hơn.

Đến thời điểm này lực lượng cứu hộ vẫn chưa tìm được đường đến xã Phước Lộc vì sạt lở khắp nơi, đường sá, cầu cống bị chia cắt, nước sông suối chảy xiết. Tại xã Phước Lộc có 13 người bị vùi lấp nhưng mới tìm được 5 thi thể.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam, tính đến 5 giờ sáng 30/10, tại tỉnh này đã có 21 người chết, 24 người mất tích (45 người), riêng tại huyện Nam Trà My có 45 người bị thương do bão số 9.

Người chết và mất tích cụ thể như sau, huyện Nam Trà My 15 người chết (Trà Vân 8 người, Trà Leng 7 người), 15 người mất tích (Trà Mai 1 người, Trà Leng 14 người). Huyện Bắc Trà My 1 người chết; Huyện Phước Sơn 5 người chết, mất tích 8 người; huyện Hiệp Đức mất tích 1 người.

Phương Linh

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sạt lở đất ở Trà Leng: Tìm thấy thêm 1 thi thể, chó nghiệp vụ vào hiện trường