Sạt lở tại Vĩnh Long khiến 3 căn nhà có nguy cơ rơi xuống sông

Tuấn Kiệt|22/06/2023 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Đêm ngày 20/6, sạt lở diễn ra trên địa bàn xã Hòa Tịnh (Vĩnh Long) khiến một đoạn kè kiên cố và ba nhà dân với 15 nhân khẩu bị ảnh hưởng, tổng thiệt hại đến thời điểm hiện tại là hơn 350 triệu đồng.

Vụ sạt lở này đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến 3 căn nhà liền kề với nhau của các hộ ông Dương Ngọc Tùng, hộ ông Nguyễn Văn Út và hộ Bà Võ Thị Bảy. Cả 3 hộ này có hoàn cảnh gia đình khó khăn tại địa phương. Trong đó, nhà sau của ông Tùng bị đổ sụp hoàn toàn xuống dòng sông Bình Hòa và 2 căn nhà còn lại bị nứt vách tường, có hiện tượng đổ sập.

Tại hiện trường, bờ bao kiên cố bằng bê tông có chiều dài trên 30m, rộng khoảng 6m đã đổ sụp hoàn toàn xuống dòng sông Bình Hòa. Vụ sạt lở đã tạo vách thẳng đứng khoảng 6 m rất nguy hiểm và đang có hiện tượng tiếp tục sạt lở.

sat-lo-tai-vinh-long.jpg
Vụ sạt lở ở huyện Mang Thít đã tạo vách thẳng đứng khoảng 6 mét

Ngay sau khi xảy ra sạt lở, ông Nguyễn Văn Diên - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mang Thít và xã Hòa Tịnh đến hiện trường kiểm tra. Đồng thời, chính quyền địa phương hỗ trợ tiền và hỗ trợ người dân nhanh chóng di dời vật dụng của những căn nhà trực tiếp bị ảnh hưởng và có nguy cơ bị ảnh hưởng, cảnh báo người dân không đến gần chỗ sạt lở này, nhằm bảo vệ tính mạng của người dân cũng như hạn chế sạt lở thêm.

Chủ tịch UBND huyện Mang Thít đã chỉ đạo chính quyền địa phương giăng dây, cảnh báo và giúp người dân làm hàng rào che chắn đoạn sạt lở. Đồng thời tiến hành làm hồ sơ để hỗ trợ cho 3 hộ dân này mua nền tái định cư để ở với giá ưu đãi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sạt lở tại Vĩnh Long khiến 3 căn nhà có nguy cơ rơi xuống sông