Sau sự cố dầu thải, Công ty nước sạch Sông Đà lắp camera toàn hệ thống 5 phút báo cáo một lần

Mai An (t/h)|10/06/2020 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Công ty CP Nước sạch Sông Đà xây dựng hệ thống giám sát, đánh giá chất lượng để chuyển đến các đơn vị có chức năng giám sát… 5 phút có thể cho kết quả một lần

Theo báo cáo của Sở Xây dựng Hà Nội, từ cuối năm 2019 sau khi 5 dự án cấp nguồn hoàn thành, nâng tổng nguồn cấp hiện nay lên trên 1.520.000m3/ngày đêm, trong khi nhu cầu sử dụng bình quân hiện nay khoảng 1.150.000 – 1.250.000m3/ngày đêm.

Do đó, trong điều kiện tốc độ phát triển đô thị (số khách hàng đấu nối tăng thêm trên 6%) và nhu cầu sử dụng nước của Nhân dân vào thời gian cao điểm mùa Hè tăng khoảng 5 – 10%, thì với sản lượng có thể khai thác là 1.520.000m3/ngày đêm, cơ bản bảo đảm đủ nguồn nước sạch cung cấp cho Nhân dân (khu vực đô thị, nông thôn đã được đấu nối với hệ thống cấp nước tập trung) Hè 2020 với tỷ lệ cấp nước đạt 100%, chỉ tiêu là khoảng 100 – 150 lít/người/ngày.

Đại diện các đơn vị cấp nước cũng cam kết bảo đảm chất lượng nước khi chuyển đến người dân. Cụ thể, lãnh đạo Công ty CP Nước sạch Sông Đà cho biết, hiện công ty đã lắp đặt hệ thống camera kết nối giữa các kênh, suối vào hồ Đầm Bài; xây dựng hệ thống giám sát, đánh giá chất lượng để chuyển đến các đơn vị có chức năng giám sát… 5 phút có thể cho kết quả một lần. Đồng thời, đơn vị đang xây dựng đường ống kín dẫn nước từ sông Đà vào nhà máy để giảm thiểu ảnh hưởng đến hồ Đầm Bài…

Nhà máy nước sạch Sông Đà

Được biết, Cty đang lên kế hoạch xây dựng mương kín, đưa nước từ sông vào nhà máy, không sử dụng nước từ hồ Đầm Bài để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn nguồn nước.

Theo Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Hoàng Cao Thắng, thành phố đã xây dựng kế hoạch bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2020 trên địa bàn.

Cụ thể, thành phố đảm bảo duy trì sản xuất, vận hành tối đa công suất các nhà máy nước, các trạm cấp nước, đáp ứng với khả năng cao nhất về nhu cầu sử dụng nước của nhân dân. Thường xuyên tuần tra, kiểm tra, phát hiện sẵn sàng, kịp thời sửa chữa khắc phục các sự cố rò rỉ, vỡ ống, đặc biệt là tuyến truyền dẫn nước sạch sông Đà số 1 hiện có, nhằm cấp nước ổn định trong thời gian nhanh nhất.

Liên quan đến quan trắc chất lượng nước, ông Thắng cho biết, thành phố đã yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường xây dựng trung tâm quan trắc, các nhà máy nước phải truyền dữ liệu quan trắc về Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường để quản lý, đảm bảo ổn định.

Mai An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau sự cố dầu thải, Công ty nước sạch Sông Đà lắp camera toàn hệ thống 5 phút báo cáo một lần