Singapore ra mắt ứng dụng điện thoại báo người vi phạm giao thông

Mai Dung (t/h)|23/07/2019 11:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Từ ngày 31/7, Singapore sẽ sử dụng một ứng dụng giao thông mới, cho phép ghi hình và báo cáo các trường hợp vi phạm luật giao thông.

MyTransport.SG là ứng dụng do Chính phủ Singapore phát triển, tương thích với các dòng điện thoại chạy ứng dụng Android và IOS. Thông qua ứng dụng này, bất cứ người dân nào cũng có thể báo cáo một người điều khiển phương tiện giao thông đang vi phạm luật, bằng cách đăng ảnh hoặc video lên trang web an toàn giao thông quốc gia. Kèm theo đó là những thông tin chi tiết như ảnh chụp rõ mặt của người vi phạm, ngày giờ, địa điểm xảy ra vi phạm.

Thông qua ứng dụng có thể báo cáo một người điều khiển phương tiện giao thông đang vi phạm luật.

“Singapore có hơn 700.000 phương tiện giao thông cá nhân như xe đạp điện. Việc họ đi lấn xuống làn của ô tô, hay của người đi bộ là rất nguy hiểm. Chúng tôi muốn họ biết rằng, nhờ phần mềm này, bất cứ ai cũng có thể bị những người xung quanh theo dõi và ghi lại nếu có những hành xử chưa đúng”, ông Baey Yam Keng – Thư ký cấp cao Quốc hội Singapore về Giao thông cho hay.

Bên cạnh việc xác định các cá nhân vi phạm giao thông, phần mềm cũng có tính năng cảnh báo những điểm nóng giao thông, giúp cơ quan chức năng dễ dàng phân luồng xe cộ.

Mai Dung (t/h)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Singapore ra mắt ứng dụng điện thoại báo người vi phạm giao thông