Sóc Trăng phát động Chương trình “Cùng tiến bước vì tương lai”

Khánh Linh|06/06/2022 04:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 5/6, tại thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra lễ phát động Chương trình “Cùng tiến bước vì tương lai”. Đây là một trong những hoạt động nhằm hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới và Tháng hành động vì môi trường năm 2022 với chủ đề “Chỉ một Trái Đất”.

Diễn ra từ 5/6 đến 31/10/2022, Chương trình “Cùng tiến bước vì tương lai” khuyến khích người tham gia sẽ đi bộ hoặc đạp xe hàng ngày thay vì đi xe máy hoặc phương tiện có sử dụng nguyên liệu hóa thạch. Qua đó, người tham gia sẽ đóng góp bằng hành động cụ thể vào việc làm giảm phát thải khí CO2 ra môi trường, đồng thời, nâng cao hiểu biết về các giải pháp công bằng khí hậu cho người dân tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nói riêng và các nước nghèo, đang phát triển nói chung.

Theo Ban Tổ chức, chương trình dự kiến thu hút ít nhất 4.000 người tham dự trên cả nước và ghi nhận tổng chiều dài quảng đường hơn 10 lần chiều dài đường kính Trái Đất. Với số người và số km như vậy, ước tính Chương trình sẽ giảm phát thải ít nhất 45.927 kg carbon ra môi trường.

Đông đảo người dân Sóc Trăng hưởng ứng đạp xe bảo vệ môi trường.

Sau khi phát động đạp xe hưởng ứng ngày môi trường toàn cầu, các đại biểu đã tham gia trồng rừng dự án B4 tại xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu.

Ông Tạ Việt Anh, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam, cho biết, chương trình nhằm hướng tới phát triển rừng ngập mặn, giảm tải lượng phát thải khí carbon trong thiên nhiên và hướng tới mục tiêu thiên niên kỷ, trong đó có bảo vệ môi trường thiên nhiên, chống biến đổi khí hậu, tác động của biến đổi khí hậu.

“Một trong những mục đích cuối cùng là làm thay đổi nhận thức của người dân về lợi ích của việc phát triển rừng ngập mặn và đặc biệt là sinh kế dưới tán rừng cũng như tầm quan trọng của việc bảo vệ rừng ngập mặn, bảo vệ thiên nhiên, môi trường ở vùng đất này”, ông Tạ Việt Anh chia sẻ.

Khánh Linh

Bài liên quan
  • Quảng Trị: Sôi nổi các hoạt động chung tay bảo vệ môi trường
    Moitruong.net.vn – Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 05/6/2022, thời gian qua một số đơn vị, trường học trên địa bàn TP. Đông Hà đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền chung tay bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa một cách sôi nổi và thiết thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sóc Trăng phát động Chương trình “Cùng tiến bước vì tương lai”