Sôi động các lễ hội dịp 30/4 – 1/5 trên cả nước

Giang Anh|29/04/2022 10:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Nhận định kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay là thời điểm vàng để mở cửa du lịch, rất nhiều địa phương đã lên kịch bản chương trình lễ hội và sự kiện vui chơi giải trí để thu hút du khách, phục hồi du lịch sau đại dịch.

Ở miền Bắc, Sa Pa (Lào Cai) hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn bậc nhất với hàng loạt lễ hội, sự kiện được tổ chức. Đáng chú ý là sự kiện “Vó ngựa trên mây” lần thứ 4 diễn ra từ ngày 29/4 – 2/5/2022 với sự tranh tài của 30 nài ngựa xuất sắc nhất Tây Bắc đến từ các địa phương Na Hối – Bắc Hà, Simacai, Bát Xát – Lào Cai và các tỉnh Lai Châu, Tuyên Quang.

Ấn tượng nhất là Lễ hội hoa hồng Fansipan lần đầu tiên được tổ chức tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend từ ngày 23/4 đến 23/5/2022. Trong thời gian diễn ra lễ hội, du khách sẽ được chiêm ngưỡng đoàn diễu hành 30 xe hoa bao gồm xe đạp, xe điện và xe ngựa được trang trí các loại hoa hồng cùng đoàn diễn viên xinh đẹp trong trang phục dân tộc rực rỡ, đi qua các cung đường quanh thị xã Sa Pa. Tạo thêm không khí tưng bừng cho lễ hội sẽ là những tiểu cảnh ấn tượng từ hoa hồng, các màn biểu diễn nghệ thuật dân tộc liên tục diễn ra trên sân khấu tại khu vực ga đi cáp treo.

Giải đua “Vó ngựa trên mây” 2020.

Lễ hội Kỳ Hoa – Lạng Sơn năm 2022 sẽ được tổ chức từ 29/4 – 3/5 tại xã Hoàng Đồng, thành phố Lạng Sơn. Lễ hội tái hiện những nét đẹp văn hóa của đồng bào các dân tộc xứ Lạng, thông qua hoạt động trình diễn trực tiếp của các nghệ nhân giới thiệu các món ẩm thực đặc sắc, các nghề thủ công truyền thống. Ngoài ra còn có hoạt động giới thiệu sản phẩm OCOP và quà tặng đặc sản nổi tiếng của địa phương; biểu diễn nghệ thuật truyền thống như trích đoạn nghi lễ Lẩu then, trích đoạn sân khấu hóa lễ hội Kỳ Cùng – Tả Phủ, trình diễn hát giao lưu then, sli, lượn, múa chầu, lày cỏ, tung còn, đánh yến…

Tuần Du lịch Hạ Long – Quảng Ninh năm 2022 dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 gồm hàng loạt sự kiện văn hóa như lễ hội Đền Đức Ông Trần Quốc Nghiễn, lễ hội thả diều, lễ hội áo dài… Sự kiện điểm nhấn là lễ hội Carnaval Hạ Long trở lại sau 2 năm gián đoạn, diễn ra vào tối 29/4. Ngoài ra, du khách còn có thể khám phá “Phố đêm du thuyền Hạ Long”- một sản phẩm du lịch mới sẽ chính thức hoạt động từ 28/4 tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, với 30 con thuyền phục vụ theo mô hình nhà hàng trên vịnh.

Lễ hội Carnaval Hạ Long.

Dịp này, Sun World Halong Complex cũng tưng bừng không khí lễ hội và ngập tràn khám phá. Sau sản phẩm “Cáp treo Nữ Hoàng” và “Khu đồi Huyền bí” đã hoạt động từ ngày 2/4, Công viên Rồng và Công viên nước chính thức vận hành trở lại từ ngày 23/4. Dịp này, Sun World Halong Complex sẽ áp dụng các combo đặc biệt. Theo đó, du khách có thể chọn combo khám phá 2 công viên giá 500.000 đồng, hoặc combo khám phá 3 công viên với giá 600.000 đồng (sử dụng trong 2 ngày kể từ ngày mua vé).

Tại Hà Nội, từ ngày 29/4 – 1/5/2022, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội tại khu vực tuyến phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, với khoảng 100 gian hàng giới thiệu nhiều sản phẩm quà tặng du lịch được thiết kế sáng tạo bởi các nghệ nhân, hứa hẹn sẽ mang đến bất ngờ cho du khách. Nhiều hoạt động văn hóa, giải trí diễn ra trong lễ hội này, như trình diễn nghệ thuật đường phố, trưng bày, triển lãm ảnh và các hoạt động giao lưu cùng nghệ nhân.

Du khách có thể tham gia vẽ tại chỗ bức tường Graffiti chủ đề Hà Nội; xích lô tour xung quanh khu vực Bờ Hồ; tham dự talkshow với các nghệ nhân ca trù, rối nước, quạt giấy; xem chương trình biểu diễn của các ban nhạc acoustic, nhạc rock và nhạc truyền thống; giải nhảy hiphop, trình diễn skateboard… Hoạt động trình diễn nghề của các nghệ nhân cũng sẽ diễn ra sôi nổi với trải nghiệm làm tranh ghép vải, làm tò he, thêu tay; trải nghiệm làm đồ chơi giấy cho trẻ em; trải nghiệm thưởng thức hương vị cà phê…

Công viên Thiên đường Bảo Sơn tổ chức Lễ hội Đại dương từ ngày 30/4 đến 3/5. Toàn bộ công viên được trang trí với sắc màu đại dương, lấy cảm hứng từ truyện cổ tích Nàng Tiên Cá. Các chương trình nghệ thuật gồm có Carnival Vũ hội đại dương, xiếc nhạc kịch Chuyện tình Biển xanh… Đây hứa hẹn là địa điểm vui chơi lý tưởng cho các gia đình có con nhỏ.

Carnival – Món ăn tinh thần không thể thiếu trong mỗi dịp lễ hội tại Thiên Đường Bảo Sơn.

Công viên nằm trên đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội. Giá vé ngày nghỉ lễ là 320.000 đồng với khách cao trên 1,3 m; 270.000 đồng với trẻ em 0,9-1,3 m. Trẻ dưới 0,9 m được miễn phí. Giá vé bao gồm nhạc hội, các trò chơi trong công viên, tham quan thủy cung, xem xiếc hải cẩu…

Tại miền Trung, Ngày hội “Huế – Kinh đô ẩm thực” sẽ diễn ra từ chiều ngày 30/4 đến hết ngày 1/5 tại thành phố Huế, mang đến những trải nghiệm thú vị về ẩm thực thông qua các hoạt động quảng bá, trình diễn và thưởng thức tại chỗ một số món ăn đặc sắc. Các món ẩm thực do nghệ nhân nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế và Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam trực tiếp thực hiện như nem công – chả phụng, trà sen, chè sen, bánh khoái, cơm Huế, mứt quất, bánh pháp lam, bánh trái cây… Bên cạnh đó còn có chả cốm ram Hà Nội, xôi ngũ sắc Nam Định, món cuốn Nam Bộ, xôi chiên phồng TP.HCM, bún hải sản và nem Sơn Trà – Đà Nẵng.

Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng) ra mắt nhiều sản phẩm, dịch vụ mới. Cổng Thời gian – nơi bắt đầu hành trình trải nghiệm thế giới siêu thực; lâu đài Mặt Trăng cùng loạt game ride đẳng cấp quốc tế, 2 rạp Airship và rạp phim 5D; tàu hỏa leo núi 2 với chiều dài gần 430m… sẽ đánh dấu sự trở lại ngoạn mục của một trong những khu du lịch biểu tượng của Đà Nẵng.

Đặc biệt nhất là Thác Mặt trời với một quần thể hơn 40 bức tượng vàng với chủ đề huyền thoại Hy Lạp do gia tộc điêu khắc lừng danh thế giới Frilli Gallery kiến tạo. Phần lớn bức tượng là sự tái hiện các tác phẩm đang được lưu giữ tại những bảo tàng lớn trên thế giới. Ngoài các công trình mới, Bà Nà Hills cũng tổ chức Lễ hội ẩm thực và bia B’estival tại Quảng trường Beer Plaza từ 30/4 đến 31/8 và show diễn chủ đề “The battle of the Moon Kingdom” từ ngày 30/4 đến 31/8.

Quảng Nam tổ chức “Đêm nhạc Trịnh Công Sơn” tối 30/4. Chương trình dự kiến có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ như Thanh Lam, Mỹ Linh, Tùng Dương, Cẩm Vân, Đức Tuấn… với những bản tình ca sâu lắng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Sự kiện dự kiến thu hút 5.000-7.000 khán giả trong nước và quốc tế.

Tại Bình Định, sau lễ khai mạc vào tối 29/4, lễ hội du lịch biển Quy Nhơn 2022 còn có các hoạt động như lễ hội cá ngừ Bình Định, giải võ cổ truyền Cúp Hoàng đế Quang Trung… Từ nay đến ngày 30/4, tại thành phố Quy Nhơn cũng diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ phục vụ cộng đồng như lễ hội âm nhạc đường phố, hoạt động thả diều ở bãi biển Quy Nhơn, lễ hội đường phố gắn với các hoạt động ẩm thực, giới thiệu văn hóa, con người vùng biển Bình Định…

Ở phía Nam, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ bắn pháo hoa nghệ thuật từ 21h ngày 30/4 tại khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn (TP. Thủ Đức) và Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11). Riêng công viên văn hóa Đầm Sen sẽ biểu diễn kết hợp giữa pháo hoa hỏa thuật và hệ thống laser nhạc nước khổng lồ trình chiếu những thước phim 3D hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam trên mặt hồ rộng 5 ha. Với chủ đề “Sắc màu và Cảm xúc”, trong suốt 4 ngày nghỉ lễ, người dân và du khách khi đến Công viên văn hóa Đầm Sen sẽ được tham gia nhiều hoạt động ngoài trời như: diễu hành Carnival xe hoa với hơn 100 vũ công và nghệ sĩ xiếc, ảo thuật; thưởng thức âm nhạc đường phố, nhảy flashmob, các chương trình biểu diễn nghệ thuật từ truyền thống tới hiện đại.

Thành phố Hồ Chí Minh sẽ bắn pháo hoa nghệ thuật từ 21h ngày 30/4.

Tại “thiên đường du lịch” Phú Quốc, nhiều lễ hội âm nhạc sôi động được tổ chức để phục vụ người dân và du khách. Sunset Beach (đường Trần Hưng Đạo) miễn phí vé vào cửa với lễ hội ánh sáng Blacklight Party các ngày 30/4 và 1/5. Ban tổ chức sẽ mang đến một không gian ngập tràn sắc màu đèn neon và những bản nhạc đầy mê hoặc từ đội ngũ DJ đẳng cấp.

Ngoài ra, Khu du lịch Sun World Hon Thom Nature Park đã triển khai gói combo “Đêm thiên đường” đặc biệt hấp dẫn, miễn phí cho trẻ em chiều cao dưới 1m. Với combo này, du khách sẽ có một hành trình trải nghiệm Nam Phú Quốc trọn vẹn và thú vị nhất khi thưởng ngoạn không gian thị trấn Địa Trung Hải, du ngoạn cáp treo Hòn Thơm sau 15h; trải nghiệm hàng loạt trò chơi biển hấp dẫn tại công viên nước Aquatopia trên đảo Hòn Thơm, thử cảm giác mạnh với “Mộc xà thịnh nộ” – trò chơi tàu lượn bằng gỗ đầu tiên tại Việt Nam và thưởng thức tiệc BBQ trên bãi biển hoặc nhà hàng Coconut Garden.

Giang Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi động các lễ hội dịp 30/4 – 1/5 trên cả nước