Tăng cường các biện pháp phòng, chống tác hại của rượu, bia trong dịp Tết

Viên Minh|26/01/2022 00:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Bộ Y tế đề nghị các địa phương đẩy mạnh truyền thông nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cộng đồng để phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Mới đây, Bộ Y tế vừa ban hành Công văn số 308/BYT-DP gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nhằm tăng cường các biện pháp phòng, chống tác hại của rượu, bia trong dịp Tết Nguyên đán và các dịp lễ hội năm 2022.

Cụ thể, Bộ Y tế đề nghị các địa phương đẩy mạnh truyền thông nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cộng đồng để phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Ảnh minh họa

Cùng với đó, quán triệt, phổ biến và tổ chức triển khai kịp thời, đầy đủ luật và các văn bản quy phạm pháp luật về phòng, chống tác hại của rượu, bia tại địa phương. Đồng thời, xây dựng kế hoạch và bố trí ngân sách địa phương hằng năm để triển khai thực hiện công tác phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị và địa phương tăng cường công tác phòng, chống tác hại của rượu, bia thuộc lĩnh vực phụ trách. Cụ thể, triển khai hiệu quả các biện pháp sàng lọc, phát hiện sớm, can thiệp giảm tác hại của rượu, bia đối với sức khỏe; phòng, chống tác hại của rượu, bia cho người lao động, cho học sinh, sinh viên, đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông…

Bộ Y tế cũng đề nghị các địa phương tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia, đặc biệt vào các dịp cao điểm để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Viên Minh

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường các biện pháp phòng, chống tác hại của rượu, bia trong dịp Tết