Tăng cường công tác phòng tránh say nắng, say nóng mùa hè

Hà An (T/h)|06/08/2019 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Từ đầu hè thu năm 2019 nắng nóng diện rộng xảy ra liên tiếp, kéo dài trong nhiều ngày dẫn đến nguy cơ hạn hán, thiếu nước sinh hoạt.

Theo đó, Bộ Y tế gửi công điện đến Sở Y tế các tỉnh, TP và các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế yêu cầu triển khai các biện pháp đảm bảo sức khoẻ cho người dân, phòng tránh nguy cơ bùng phát dịch bệnh là rất lớn; đặc biệt là dịch bệnh đường tiêu hóa, say nóng, say nắng….

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung ứng phó với nắng nóng kéo dài, hạn hán và xâm nhập mặn tại khu vực Trung Bộ; Bộ Y tế đề nghị các Sở Y tế, các đơn vị trực thuộc Bộ xây dựng kế hoạch, phương án ứng phó với tình hình nắng nóng kéo dài, thiếu nước sạch tại các cơ sở y tế và nước sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn. Đặc biệt chú trọng bảo đảm đủ nước sạch, vệ sinh môi trường cho các cơ sở y tế và bệnh nhân điều trị nội trú.

Tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp bảo đảm sức khỏe, phòng, chống say nắng, say nóng, uống đủ nước khi làm việc ngoài trời vào lúc cao điểm nắng nóng trong ngày; bảo đảm ăn, uống hợp vệ sinh.

Đồng thời, phối hợp với các đơn vị chức năng trên địa bàn, hướng dẫn người dân có biện pháp xử lý, dự trữ nước sạch cho sinh hoạt; đặc biệt nước dùng cho ăn uống, bảo quản, xử lý thực phẩm; Tăng cường giám sát các dịch bệnh, đặc biệt là dịch bệnh lây truyền qua đường tiêu hóa, bệnh do muỗi truyền bệnh, bệnh ngoài da… quản lý tốt các nguồn bệnh lây nhiễm, xử lý rác thải, vệ sinh môi trường và diệt các véc tơ truyền bệnh (ruồi, muỗi, chuột);

Chuẩn bị các tổ đội y tế cơ động, sẵn sàng cơ động hỗ trợ tuyến dưới khi có yêu cầu; phân công cán bộ y tế thường trực tại các khu vực lao động ngoài trời, sẵn sàng cấp cứu say nắng, say nóng cho người lao động.

Rà soát, bổ sung nguồn thuốc, dịch tuyền, vật tư y tế dự trữ phòng chống dịch bệnh, nhất là bệnh tiêu chảy, sốt xuất huyết… trong mùa nắng nóng.

Hà An (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường công tác phòng tránh say nắng, say nóng mùa hè