Tăng trưởng GDP Việt Nam năm 2020 thuộc nhóm cao nhất thế giới

Hoàng Minh|19/11/2020 10:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Năm 2020 kinh tế chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đánh giá mức tăng trưởng kinh tế 2,4% của Việt Nam trong năm nay thuộc nhóm cao nhất thế giới.

Kết thúc đợt tham vấn trực tuyến từ 15/10 đến 13/11 với Việt Nam, bà Era Dabla Norris, Trưởng phái đoàn Điều IV Vụ châu Á – Thái Bình Dương của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) cho biết, nhờ kiểm soát được Covid-19, kinh tế Việt Nam được dự báo tăng trưởng ở mức 2,4%, thuộc nhóm cao nhất thế giới. Hồi tháng 10, IMF đã đưa ra nhận định Việt Nam có thể tăng trưởng 1,6%, thuộc số ít quốc gia trên thế giới được dự báo tăng trưởng dương.

Ảnh minh họa.

Bà Era Dabla-Norris, Trưởng phái đoàn Điều IV Vụ châu Á – Thái Bình Dương của IMF cho rằng, kinh tế Việt Nam sẽ phục hồi mạnh mẽ trong năm 2021 với GDP dự kiến tăng lên 6,5% khi các hoạt động kinh tế trong và ngoài nước được bình thường hóa.

Theo bà Era Dabla Norris, những chính sách củng cố tài khoá thận trọng trong quá khứ đã tạo điều kiện cho Việt Nam triển khai được nhiều biện pháp ứng phó. Các chính sách tài khoá của Việt Nam chủ yếu hướng tới việc hỗ trợ cho các doanh nghiệp và hộ gia đình dễ bị tổn thương.

Các biện pháp nới lỏng chính sách tiền tệ và giảm căng thẳng tài chính tạm thời của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã giúp giảm áp lực thanh khoản, hạ thấp chi phí nguồn vốn và đảm bảo tín dụng tiếp tục lưu thông.

Theo số liệu của IMF, nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng 7% trong năm 2019.

Báo cáo về Việt Nam sẽ được IMF thảo luận vào tháng 1/2021.

Hoàng Minh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng trưởng GDP Việt Nam năm 2020 thuộc nhóm cao nhất thế giới