Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Lương Nguyễn|20/06/2024 14:19
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sáng ngày 20/6, tại Hà Nội, Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống đã long trọng tổ chức chương trình chào mừng 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2024).

XEM VIDEO: Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Tham dự chương trình, về phía Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam có: Ông Nguyễn Thế Đồng - Phó Chủ tịch Hội; ông Nguyễn Văn Vẻ – Phó Chủ tịch Hội; ông Nguyễn Xuân Lai - Tổng thư ký Hội; ông Lê Duy Tiến - Phó Tổng thư ký Hội.

img_7625.jpeg
Lãnh đạo Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tặng hoa chúc mừng Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
ngay-bao-chi-cach-mang-viet-nam-8-.jpg
Tổng biên tập Nguyễn Văn Toàn đón nhận lẵng hoa tươi thắm từ ông Nguyễn Quang Huân - Đại biểu Quốc hội khóa XV, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam

Về phía Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống có: Ông Nguyễn Văn Toàn – Bí thư chi bộ, Tổng Biên tập Tạp chí; ông Nguyễn Hùng Thắng - Tổng thư ký tòa soạn, trưởng VPĐD của Tạp chí tại TP. Hồ Chí Minh, cùng toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên của Tạp chí.

Cách đây 99 năm, lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập Báo Thanh niên, số ra đầu tiên vào ngày 21/6/1925, đặt nền móng cho nền báo chí cách mạng Việt Nam. Trong các cuộc đấu tranh bảo vệ tổ quốc, báo chí đã thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, trở thành lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng. Các nhà báo có mặt trên khắp các chiến trường, vừa cầm bút, vừa cầm súng để làm báo và chiến đấu, góp phần tạo nên khí thế hào hùng của quân và dân ta trong những năm tháng chiến tranh ác liệt, gian khổ.

Vai trò và đóng góp to lớn của Báo chí Cách mạng tiếp tục được thể hiện trong thời kỳ Đổi mới. Những bài báo mang tinh thần đổi mới, ủng hộ, cổ vũ động viên những nhân tố mới, phong trào thi đua lao động sáng tạo của các tầng lớp nhân dân, trên mọi miền của Tổ quốc; phản ánh thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, kết quả của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng nhà nước, phát huy quyền làm chủ của nhân dân; những bài phóng sự, điều tra về những mô hình mới, những điển hình tiên tiến, về chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, đã làm nức lòng nhân dân cả nước, góp phần làm nên thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử của đất nước ta trong 38 năm đổi mới vừa qua.

1i0qe5uit_330hbk.jpeg
Tổng biên tập Nguyễn Văn Toàn phát biểu tại chương trình Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, sáng ngày 20/6

Phát biểu tại chương trình Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Tổng Biên tập Nguyễn Văn Toàn chia sẻ: Báo chí đang chịu nhiều tác động từ những khó khăn chung của nền kinh tế. Vượt qua nhiều thách thức, 6 tháng đầu năm 2024, Tạp chí  vẫn giữ vững nhịp phát triển với các tuyến bài viết chuyên sâu, các chương trình, sự kiện như talkshow, tọa đàm…  bám sát các vấn để môi trường, nước sạch, biến đổi khí hậu mới mẻ, được dư luận quan tâm và gây tiếng vang trong công chúng, bạn đọc, giới khoa học và bạn bè đồng nghiệp của các cơ quan báo chí.

Thời gian tới, Tạp chí tiếp tục duy trì việc tổ chức các diễn đàn, hội thảo; hoàn thiện việc đổi giấy phép hoạt động bảo chí; phát triển Tạp chí vững chắc, có vị thế trong làng báo.

Tiếp tục tăng cường các bài viết chuyên sâu, chứa hàm lượng khoa học cao; duy trì việc trau dồi đạo đức nghề nghiệp, nghiệp vụ chuyên môn trong quá trình tác nghiệp cho các phóng viên, biên tập viên, nhân viên của Tạp chí.

Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Nhà báo Nguyễn Văn Toàn gửi lời chúc sức khỏe, thành công đến toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên và nhân viên của Tạp chí .

ngay-bao-chi-cach-mang-viet-nam-6-.jpg
Ông Nguyễn Thế Đồng - Phó Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam chúc mừng Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Ghi nhận những kết quả mà Tạp chí đã đạt được thời gian qua, ông Nguyễn Thế Đồng - Phó Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam bày tỏ: Những hoạt động mà Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống thực hiện là một phần của quá trình phát triển AWATEN; đồng thời giúp cho Hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường có thêm nhiều thông tin hữu ích và hoàn thiện chính sách. 

Vượt qua những khó khăn chung của nền báo chí cách mạng nước nhà, Tạp chí luôn nỗ lực, sáng tạo, đổi mới, linh hoạt, kịp thời trong việc nhìn nhận những vấn đề môi trường, nước sạch theo sát chính sách, văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là Luật Bảo vệ môi trường,

Đồng ý với những định hướng mà Tổng biên tập Nguyễn Văn Toàn đưa ra, ông Nguyễn Thế Đồng  gợi mở: Phát huy những thế mạnh và kết quả đã đạt được, thời gian tới, Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống tiếp tục tổ chức các diễn đàn, hội thảo để cộng đồng và doanh nghiệp nói lên những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện các dự án bảo vệ môi trường, đảm bảo nguồn nước, chung tay ứng phó với biến đổi khí hậu..., để tập hợp ý kiến đề xuất các kiến nghị lên cơ quan quản lý Nhà nước nhằm hoàn thiện chính sách, gỡ khó cho doanh nghiệp, đảm bảo không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng kinh tế.

Chia sẻ những khó khăn mà Tạp chí đang gặp phải, ông Nguyễn Thế Đồng mong muốn Ban biên tập cùng cán bộ, phóng viên và nhân viên của Tạp chí luôn đổi mới, sáng tạo, nhiệt huyết, yêu nghề để cùng nhau xây dựng thương hiệu Môi trường và Cuốc sống phát triển bền vững, vươn xa, và luôn có vị thế nhất định, là kênh thông tin hữu ích trong lĩnh vực môi trường, nước sạch... của độc giả cả nước và các nhà khoa học.

img_20240620_174732.jpg
Nhà báo Nguyễn Hùng Thắng - Tổng thư ký tòa soạn, trưởng VPĐD của Tạp chí tại TP. Hồ Chí Minh

Cũng tại chương trình, ông Nguyễn Hùng Thắng - Tổng thư ký tòa soạn, trưởng VPĐD của Tạp chí tại TP. Hồ Chí Minh cho hay: Văn phòng đại diện của Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống khu vực phía Nam với 6 năm xây dựng và trưởng thành, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhân sự mỏng, địa bàn rộng nhưng Văn phòng cũng đạt được một số bước tiến quan trọng, lan tỏa thương hiệu của Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống với vị thế và sức nặng nhất định tại TP. Hồ Chí Minh nói riêng, khu vực phía Nam nói chung.

Có được những thành quả đó là nhờ sự quan tâm của chính quyền địa phương, Hội Nhà báo Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh, Ban biên tập Tạp chí. Văn phòng luôn hoạt động theo đúng tôn chỉ mục đích và định hướng mà Ban biên tập đề ra; các phóng viên thường xuyên bám sát địa bàn, phối hợp cùng chính quyền địa phương để thông tin nhanh, chính xác, hiệu quả các vụ việc, góp phần giúp cơ quan chức năng kịp thời vào cuộc xử lý, để người dân được sống trong môi trường xanh, sạch, đẹp và an toàn; Cùng với đó, văn phòng cũng không ngừng thực hiện việc trao đổi nghiệp vụ tác nghiệp cho đội ngũ phóng viên; kết hợp với văn phòng AWATEN phía Nam thực hiện chương trình đổi rác lấy quà, phân loại rác tại nguồn. Chương trình để lại tiếng vang và được người dân không chỉ ở TP. Hồ Chí Minh mà còn các tỉnh lân cận hưởng ứng, tham gia nhiệt tình.

Thời gian tới, Văn phòng tiếp tục đồng hành cùng chính quyền các địa phương khu vực phía Nam phát hiện các đơn vị làm tốt, chưa tốt trong vấn đề bảo vệ môi trường, an ninh nguồn nước, triều cường... để ngành chức năng vào cuộc xử lý; định hướng để các phóng viên tác nghiệp theo tôn chỉ, mục đích và định hướng chung của tòa soạn.

ngay-bao-chi-cach-mang-viet-nam-7-.jpg
Lãnh đạo Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam chụp hình cùng tập thể Ban biên tập, cán bộ, phóng viên, biên tập viên và nhân viên của Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Trước thềm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Nhà báo Nguyễn Hùng Thắng gửi lời chúc đến lãnh đạo Ban biên tập, phóng viên, biên tập viên và nhân viên của Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống có sức khỏe dồi dào, thành công và đón ngày 21/6 nhiều niềm vui và ý nghĩa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam