Tạp chí Môi trường và Cuộc sống Kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Hà Anh|21/06/2019 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng 21/6, tại Hà Nội, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2019). Đồng thời, sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2019.

Tham dự lễ kỷ niệm có ông Nguyễn Xuân Lai – Phó Chủ tịch, kiêm Tổng Thư ký Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, ông Nguyễn Văn Toàn – TBT Tạp chí Môi trường và Cuộc sống, ông Hoàng Cường Quốc – Chủ tịch Hội nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên, ông La Hồng Chung – Giám đốc Trung tâm nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường Nông thôn Thái Nguyên cùng đại diện cơ quan chính quyền các huyện, xã trên địa bàn thành phố Hà Nội. Và sự tham dự của đại diện một số cơ quan báo chí, cùng các khách mời đến từ các đơn vị, doanh nghiệp.

Toàn cảnh lễ kỷ niệm

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, sau khi ôn lại truyền thống 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, ông Nguyễn Văn Toàn, Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống đã báo cáo một vài nét về tình hình phát triển báo chí và hoạt động của Tạp chí trong 6 tháng đầu năm và kế hoạch hoạt động 6 tháng cuối năm.

Ông Nguyễn Văn Toàn, Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống phát biểu tại lễ kỷ niệm

Về hoạt động, hiện tại, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống đang hoạt động theo mô hình cơ quan báo chí đa phương tiện, bao gồm báo in, báo điện tử và truyền hình.

Tạp chí đang có 02 Văn phòng đại diện, 1 là văn phòng đại diện tại Tp. Hồ Chí Minh và Văn phòng đại diện khu vực Nam Trung bộ tại Đà Nẵng. 2 văn phòng này mới được thành lập năm 2018, bước đầu đã phát huy được hiệu quả.

Để đáp ứng yêu cầu của độc giả, Ban biên tập tạp chí đã quyết định đầu tư thiết kế lại giao diện trang báo điện tử moitruong.net.vn với tiêu chí: Hiện đại, Dễ tìm, dễ đọc giúp người đọc tiếp cận nhanh với những thông tin mới trên trang báo. Ngày 29/4/2019 Tạp chí đã chính thức hoạt động trên giao diện mới để chào mừng Ngày 30/4 – 1/5.

Hiện nay, xu hướng đọc của độc giả cũng đã thay đổi, thay vì phải đọc các bài viết dài thì nay họ chuyển sang xem các phương thức nghe và xem, do vậy, tháng 3 năm 2018, Ban biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống đã kiện toàn Ban Truyền hình và cho ra mắt Bản tin Truyền hình Môi trường và Cuộc sống, Bản tin được phát vào ngày 15 và 30 hằng tháng trên Tạp chí điện tử Moitruong.net.vn. Nhằm chào mừng 94 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam, sau thời gian chuẩn bị, Tạp chí môi trường và Cuộc sống cho ra mắt Chương trình Tọa đàm Môi trường và Cuộc sống, chương trình Tọa đàm này được phát vào ngày 05 và 20 hằng tháng. Mỗi tháng sẽ là những chủ đề nóng bỏng liên quan đến môi trường và cuộc sống.

Trong 6 tháng đầu năm, Tạp chí đã duy trì xuất bản ổn định 01 kỳ/tháng. Tạp chí điện tử Moitruong.net.vn vận hành ổn đinh, Truyền hình phát đều đặn đúng kỳ các bản tin và nay là các chương trình tọa đàm.

Trong 6 tháng cuối năm, Tạp chí sẽ tiếp tục duy trì sự phát triển ổn định, xuất bản định kỳ tạp chí in mỗi tháng/kỳ; tạp chí điện tử sẽ cập nhật thông tin liên tục những diễn biến tình hình về tình trạng ô nhiễm môi trường, nước sạch, gương điển hình về bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu, mất an toàn thực phẩm, chảy máu tài nguyên, khoáng sản. Ban Truyền hình tiếp tục được kiện toàn để tiếp tục triển khai các chương trình khác của Ban biên tập. Đồng thời Ban biên tập tiếp tục hoàn thiện thủ tục thành lập Văn phòng đại diện khu vực Bắc Trung bộ (từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế) và thành lập Văn phòng khu vực Đông Bắc bộ.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Xuân Lai – Phó Chủ tịch, kiêm Tổng Thư ký Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam gửi những lời chúc tốt đẹp đến Tạp chí: Nhân kỷ niệm 94 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, thay mặt Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, tôi xin chúc các vị lãnh đạo, cán bộ phóng viên, biên tập viên mạnh khỏe, hạnh phúc, chúc tạp chí ngày càng phát triển, chất lượng và hiệu quả. Qua đây, ông Nguyễn Xuân Lai mong muốn, trong thời gian tới Tạp chí Môi trường và Cuộc sống sẽ tiếp tục hoàn thành sứ mạng của mình, có những đóng góp tích cực và luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ quan trọng thường xuyên của Hội, đồng thời nâng cao nhận thức cộng đồng trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, nước sạch.

Ông Nguyễn Xuân Lai – Phó Chủ tịch, kiêm Tổng Thư ký Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam gửi những lời chúc tốt đẹp đến Tạp chí

Ông Hoàng Cường Quốc – Chủ tịch Hội nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên chia sẻ: Tạp chí Môi trường và Cuộc sống và Hội nước sạch tỉnh Thái Nguyên có quan hệ khăng khít. Thời gian qua, những bài viết trên Tạp chí Môi trường và Cuộc sống đã góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của cả cộng đồng. Bên cạnh đó, thông tin phản ánh của tạp chí giúp Tổng cục Môi trường củng cố và hoàn thiện các văn bản pháp luật trong lĩnh vực môi trường.

Ông Hoàng Cường Quốc – Chủ tịch Hội nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại buổi lễ

Tại lễ kỷ niệm, các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp đã cùng nhau chia sẻ sự đồng hành của báo chí với các đơn vị, cơ quan doanh nghiệp, phát huy vai trò của báo chí trong công cuộc xây dựng, phát triển của đất nước.

Dưới đây là một số hình ảnh Lễ kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam:

Ông La Hồng Chung – Giám đốc Trung tâm nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường Nông thôn Thái Nguyên

Ông Tạ Đình Quý – Chủ tịch UBND xã Đông Yên, huyện Quốc Oai phát biểu tại lễ kỷ niệm

Đại diện Công an Tp. Hà Nội đến chúc mừng tạp chí

Đại diện UBND huyện Thường Tín tặng hoa chúc mừng Tạp chí

Ông Nguyễn Văn Trường – Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Ba Vì tặng hoa chúc mừng Tạp chí

Ông Ngô Thế Huy – Phó Giám đốc Công ty CP Đông Thành Hà Nội tặng hoa chúc mừng Tạp chí

Ông Nguyễn Quốc Triển – Phó TBT Báo Sinh viên Việt Nam chúc mừng Tạp chí

Đại diện lãnh đạo các huyện và xã trên địa bàn TP. Hà Nội tặng hoa chúc mừng Tạp chí

Giám đốc Công ty in Hải Hảo tặng hoa chúc mừng Tạp chí

Đại diện UBND quận Cầu Giấy tặng hoa chúc mừng Tạp chí

Đại diện Công ty Hoa Dương chúc mừng Tạp chí

Các đơn vị doanh nghiệp tặng hoa chúc mừng tạp chí

Các tiết mục văn nghệ trong lễ kỷ niệm

Hà Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạp chí Môi trường và Cuộc sống Kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam