Thái Lan: Đối mặt hạn hán trầm trọng giữa đại dịch Covid -19

Minh An|15/04/2020 05:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Theo số liệu thống kê cho thấy, hiện Thái Lan có tới 6.255 xã tại 24 tỉnh được đưa vào danh sách các khu vực bị ảnh hưởng bởi hạn hán, trong đó một số vùng đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nước nghiêm trọng.

Cụ thể, các đập và hồ chứa của Thái Lan còn 49% lượng nước dự trữ, nhưng chỉ có thể sử dụng được 26% trong số này.

Phát biểu tại cuộc họp trực tuyến với ONWR, Phó Thủ tướng Prawit Wongsuwon nhấn mạnh ONWR và các cơ quan liên quan cần phải đẩy nhanh việc phối hợp để đảm bảo mọi hộ gia đình có đủ nước sạch trong đợt khô hạn kéo dài.

Điều này sẽ hỗ trợ cho chính sách của chính phủ là kêu gọi người dân ở nhà nhằm chặn đứng sự lây lan của đại dịch COVID-19.

Trước dự báo hạn hán ở Thái Lan có thể kéo dài cho tới tháng Bảy, Phó Thủ tướng Prawit đã ra lệnh khoan giếng phun để tăng nguồn cung cho các cộng đồng bị ảnh hưởng do hạn hán, đồng thời đảm bảo duy trì hoạt động của các doanh nghiệp và dự án Hành lang Kinh tế phía Đông.

Cho tới nay, Cục Thủy lợi Hoàng gia Thái Lan đã cung cấp 15,3 tỷ m3 nước cho các khu vực bị ảnh hưởng của hạn hán, chiếm 87% lượng nước theo yêu cầu trong kế hoạch quản lý hạn hán 2019-2020 của cơ quan này.

Minh An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan: Đối mặt hạn hán trầm trọng giữa đại dịch Covid -19