Thái Nguyên tổ chức Ngày hội vệ sinh

Hoàng Cường Quốc |16/10/2023 10:05
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thái Nguyên vừa phối hợp với Văn phòng Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam tổ chức Ngày hội vệ sinh nhân ngày “Thế giới rửa tay với xà phòng 15/10” tại 3 huyện Đại Từ, Phú Bình, Định Hóa.

Với chủ đề “Xây dựng gia đình 3 sạch - phấn đấu vì một Thái Nguyên không còn hộ gia đình nào không có nhà tiêu hợp vệ sinh”, Ngày hội đã diễn ra các hoạt động nổi bật như: Tổ chức truyền thông tại hội trường; Hoạt động diễu hành của hội viên phụ nữ; Hoạt động hưởng ứng của học sinh (triển lãm tranh với các thông điệp vệ sinh cá nhân, trình diễn rửa tay với xà phòng).

img_5134.jpeg
Hoạt động diễu hành tuyên truyền là một điểm nhấn trong các nội dung của Ngày hội

Ngày hội được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của vệ sinh môi trường và vệ sinh cá nhân, kêu gọi hành động xây nhà tiêu hợp vệ sinh và rửa tay với xà phòng; kêu gọi sự quan tâm, ưu tiên và ủng hộ của các cấp lãnh đạo trong việc chăm lo đến vệ sinh hộ gia đình tại địa phương; đẩy mạnh sự hợp tác phối hợp giữa các cấp chính quyền, các ban, ngành liên quan, tổ chức đoàn thể và khu vực tư nhân trong việc vận động, hỗ trợ người dân xây dựng nhà tiêu hộ gia đình hợp vệ sinh. 
Thông qua chương trình đã góp phần hoàn thành các mục tiêu xây dựng nông thôn mới tại Thái Nguyên; Xây dựng môi trường nông thôn xanh, sạch, đẹp, văn minh; Cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân trong tỉnh.

img_5135.jpeg
Học sinh rửa tay với xà phòng, tăng cường ý thức vệ sinh cá nhân

Trước đó, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Kế hoạch nâng cao chất lượng xây dựng gia đình 3 sạch, xóa bỏ hộ không có nhà tiêu trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2023 - 2025. Theo số liệu thống kê, tại 473 xóm thuộc 89/177 xã, phường trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, hiện nay có 4.932 hộ gia đình chưa có nhà tiêu, trong đó có 2.974 hộ nghèo, 750 hộ cận nghèo, 120 hộ khuyết tật khó khăn và 234 hộ phụ nữ đơn thân khó khăn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên tổ chức Ngày hội vệ sinh