Thái Nguyên tổ chức tập huấn, nâng cao kỹ năng ứng phó với thiên tai

Minh Trang|07/10/2023 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Từ ngày 2 đến 6/10, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Nguyên tổ chức 3 lớp tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng cho trên 200 cán bộ làm công tác phòng, chống thiên tai tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Võ Nhai, TP. Thái Nguyên và TP. Phổ Yên.

Tham gia lớp tập huấn, các học viên đã được phổ biến một số nội dung cơ bản như: Luật Phòng, chống thiên tai; Luật sửa đổi, bổ sung Luật Phòng, chống thiên tai và Luật Đê điều; Đề án “Nâng cao nhận thức cộng đồng và quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng đến năm 2030”; chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức Đội xung kích phòng, chống thiên tai cấp xã, phường.

Ngoài ra, học viên còn được hướng dẫn cách thức thống kê, đánh giá mức độ thiệt hại do thiên tai gây ra…

ung-pho-voi-thien-tai.jpg
Các đại biểu tham dự lớp tập huấn tại xã Phúc Thuận (TP. Phổ Yên)

Lớp tập huấn nhằm trang bị cho học viên những kiến thức, kỹ năng cơ bản về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, để chủ động ứng phó trong mọi tình huống, giúp giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản.

Được biết, đến nay, 177/177 xã, phường, thị trấn của tỉnh Thái Nguyên đã thành lập Đội xung kích phòng, chống thiên tai cấp xã theo hướng dẫn của Trung ương, với gần 13.000 thành viên. 9 tháng năm 2023, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 9 đợt thiên tai, làm 2 người chết, ước thiệt hại về tài sản trên 23 tỷ đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên tổ chức tập huấn, nâng cao kỹ năng ứng phó với thiên tai