Thanh Hóa: Công ty Cổ phần Mía đường Lam Sơn bị xử phạt 100 triệu vì khai thác không có thiết kế mỏ

Tuấn Kiệt|04/05/2023 13:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tỉnh Thanh Hóa vừa xử phạt vi phạm hành chính 100 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Mía đường Lam Sơn vì đã khai thác khoáng sản mà không có thiết kế mỏ.

Trước đó, Sở Tài nguyên và Môi trường Thanh Hóa đã tiến hành kiểm tra tại mỏ đất sét xã Điền Trung, huyện miền núi Bá Thước, đồng thời có biên bản xử phạt vi phạm hành chính số 07/BB ngày 27/3/2023 đối với Công ty Cổ phần Mía đường Lam Sơn, địa chỉ Khu 6, thị trấn Lam Sơn, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa vì đã khai thác mỏ sét ở xã Điền Trung, huyện Bá Thước khi chưa có thiết kế mỏ.

cong-ty-cp-mia-duong-lam-son.jpg
Công ty Mía đường Lam Sơn tại huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa

Căn cứ vào các quy định của pháp luật, Sở Tài nguyên và Môi trường đã trình UBND tình Thanh Hóa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 100 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Mía đường Lam Sơn. Đây là khung hình phạt nhẹ nhất vì đơn vị này vi phạm lần đầu, đã tự nguyện khai báo, thành thật hối lỗi, tự nguyện khắc phục hậu quả, đã lập hồ sơ thiết kế mỏ đang trình Sở Xây dựng thẩm định.

Được biết, Công ty Cổ phần Mía đường Lam Sơn do ông Lê Văn Tân, Chủ tịch Hội đồng Quản trị là người đại diện pháp luật.

Bài liên quan
  • Thanh Hóa: Các khu, điểm du lịch biển sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
    Tổng vệ sinh môi trường, chỉnh trang cơ sở vật chất, đào tạo và tuyển dụng lao động, kết nối đầu mối cung cấp thực phẩm, hải sản, xây dựng thực đơn... là những công việc đang được các nhà hàng, khách sạn tại các khu, điểm du lịch biển trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa gấp rút chuẩn bị, sẵn sàng đón khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới. Đây cũng được xem là thời điểm các khu du lịch biển trên địa bàn tỉnh chính thức bước vào “mùa cao điểm”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Công ty Cổ phần Mía đường Lam Sơn bị xử phạt 100 triệu vì khai thác không có thiết kế mỏ