Thanh Hóa: Sầm Sơn - Lung Linh sắc màu, thăng hoa toả sáng

Nguyễn Trường – Sơn Hà|23/04/2023 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tối 22/4, tại sân khấu Quảng trường biển (TP Sầm Sơn), UBND tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn và khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2023, với chủ đề “Sầm Sơn thăng hoa và tỏa sáng”.

W_anh-1.jpg
W_anh-2.jpg
Tối 22/4, tại sân khấu Quảng trường biển (TP Sầm Sơn), UBND tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn và khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2023, với chủ đề “Sầm Sơn thăng hoa và tỏa sáng”.
anh-3.jpg
Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Về tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, cùng các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Quốc hội, Chính phủ, lãnh đạo một số địa phương trên cả nước. Đặc biệt có hơn 300.000 du khách thập phương đã đổ về tham dự.

anh-4.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn phát biểu khai mạc buổi Lễ.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn khẳng định: Thanh Hóa xưa và nay được biết đến là vùng đất có biển bạc, rừng vàng, luôn giữ vai trò trọng yếu cả về chính trị, quân sự, kinh tế và văn hóa của dân tộc.

Trong bức tranh rực rỡ sắc màu của vùng đất “Thanh kỳ khả ái”, Sầm Sơn vừa là đô thị trẻ căng tràn sức sống, vừa giàu truyền thống lịch sử, văn hóa. Kinh tế của Thanh Hóa phát triển mạnh. Trong đó, dịch vụ và du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; hạ tầng đô thị được đầu tư đồng bộ, hiện đại, tiện ích; nhiều dịch vụ du lịch, khu vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp... đã hoàn thành và đưa vào sử dụng; văn hóa du lịch chuyển biến tiến bộ. Lượng du khách đến với Sầm Sơn ngày càng tăng. Năm 2022, toàn tỉnh đã đón được trên 11 triệu lượt khách, thì Sầm Sơn đã đón hơn 7 triệu lượt khách…

W_anh-5.jpg
Các chương trình nghệ thuật đặc sắc tại buổi lễ.

Sau các nghi thức chính, Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn và khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2023, được nối tiếp bằng chương trình nghệ thuật đặc sắc, với chủ đề “Sầm Sơn - Thăng hoa và tỏa sáng”. Chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, với sân khấu hoành tráng được lấy cảm hứng từ Thành Nhà Hồ - Di sản văn hóa thế giới của Thanh Hóa đã được UNESCO công nhận.

W_anh-6.jpg

Hệ thống ánh sáng hiện đại tạo hiệu ứng nổi bật, tái hiện những hình ảnh tiêu biểu về kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Thanh Hóa và TP. Sầm Sơn. Hiệu ứng sân khấu được dàn dựng biến hoá liên tục trong mỗi phần biểu diễn, ẩn giấu sự xuất hiện bất ngờ của các diễn viên, nghệ sĩ.

W_anh-7.jpg

Với 3 chương “Sầm Sơn - điểm hẹn của tình yêu”; “Mênh mang đất trời xứ Thanh” và “Sầm Sơn - Thăng hoa và tỏa sáng”, chương trình nghệ thuật hướng đến khắc họa và tôn vinh truyền thống văn hóa, lịch sử của Sầm Sơn nói riêng, Thanh Hóa nói chung: Từ quá khứ oai hùng, đến hiện tại rực rỡ và một tương lai phồn vinh, thịnh vượng với những công trình đẳng cấp quốc tế.

W_anh-8.jpg

Những sắc màu Sầm Sơn - Thanh Hóa được khắc họa một cách tinh tế và đầy tính nghệ thuật qua nhiều tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu. Đó là các ca khúc trữ tình, ca ngợi vẻ đẹp quê hương, đất nước và mảnh đất xứ Thanh, được thể hiện bằng nhiều giọng ca nổi tiếng như Tân Nhàn, Lương Nguyệt Anh, Lê Anh Dũng, Bùi Lê Mận,…

W_anh-9.jpg

Chương trình nghệ thuật đặc sắc đã để lại nhiều ấn tượng đẹp cho du khách, qua đó góp phần quảng bá vẻ đẹp, tiềm năng phát triển du lịch biển xứ Thanh, đô thị du lịch biển Sầm Sơn năng động, tràn đầy sức sống, hiện đại và văn minh.

W_anh-10.jpg

Đặc biệt, chương trình buổi lễ khép lại bằng màn bắn pháo hoa lung linh, rực rỡ sắc màu, như thắp sáng cả một dải bờ biển để cùng Sầm Sơn “thăng hoa và tỏa sáng”.

Lễ hội du lịch biển năm 2023 là dịp để tỉnh Thanh Hoá đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người xứ Thanh đến với du khách trong nước và quốc tế; mở ra cơ hội thu hút đầu tư, hợp tác phát triển du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hóa nói chung và TP. Sầm Sơn nói riêng.

Bài liên quan
  • Thanh Hóa: Phố biển Sầm Sơn xanh, sạch, đẹp đón chào du khách
    Đón chào ngày khai hội Sầm Sơn thăng hoa và tỏa sáng, thành phố biển Sầm Sơn khoác lên mình diện mạo mới trẻ trung, năng động và văn minh. Đặc biệt, môi trường xanh, sạch, đẹp – một trong những điểm nhấn nổi bật mà địa phương này đã chuẩn bị cho mùa du lịch hè 2023, đã mang đến nhiều xúc cảm ấn tượng, khó quên, trong lòng du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Sầm Sơn - Lung Linh sắc màu, thăng hoa toả sáng