Ô nhiễm môi trường

Thanh Hoá: Dầu nhớt chảy lênh láng tại kênh Thành Hưng

Sơn Hà 08:02 16/10/2024

Người dân phát hiện một lượng dầu chảy tràn ra hệ thống kênh Thành Hưng, khu công nghiệp Lễ Môn, phường Quảng Hưng, thành phố Thanh Hoá.

W_th.jpg
Công ty TNHH giày Sunjade Việt Nam.

Khoảng 8 giờ sáng ngày 15/10, người dân phát hiện dầu máy (đã qua sử dụng) chảy từ cống tiêu thoát nước của Công ty TNHH giày Sunjade Việt Nam ra khu vực kênh Thành Hưng. Ngay sau khi nắm bắt thông tin trên, phóng viên đã có mặt tại hiện trường, theo ghi nhận tại khu vực kênh Thành Hưng dầu thải chảy ra khiến nước kênh chuyển sau màu đen, kéo dài khoảng 50m, bốc mùi hôi nồng nặc. Thời điểm trên, các cơ chức năng đã có mặt tại hiện trường để tiến hành kiểm tra, xử lý tình trạng.

W_th3.jpg
Khu vực kênh Thành Hưng dầu thải chảy ra khiến nước kênh chuyển sau màu đen, kéo dài khoảng 50m.

Trao đổi nhanh với phóng viên moitruong.net.vn, ông Nguyễn Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND phường Quảng Hưng, cho biết: “Ngay sau khi nhận được tin báo chúng tôi đã có mặt tại hiện trường, phối hợp cùng quản lý khu công nghiệp Lễ Môn và công ty TNHH giày Sunjade Việt Nam để xử lý sự cố”. Theo ghi nhận của phóng viên, đến 11h cùng ngày, phía công ty vẫn đang huy động người để thấm, vớt vết dầu loang tại khu vực mương nước.

W_th1.jpg
Công nhân công ty TNHH giày Sunjade Việt Nam dùng vải để thấm, vớt vết dầu loang.

Khu Công nghiệp Lễ Môn là khu công nghiệp đầu tiên trên địa bàn tỉnh, được đầu tư tương đối đồng bộ bằng nguồn vốn Nhà nước và đã lấp đầy 100%. Hiện nay, Khu công nghiệp Lễ Môn có 26 doanh nghiệp thuê đất sản xuất. Trong đó có 7 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và 19 doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nước, tạo việc làm cho 25.000 lao động.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Thanh Hoá: Dầu nhớt chảy lênh láng tại kênh Thành Hưng