Thanh Hóa: Ô nhiễm tại các điểm trung chuyển rác

Nguyễn Trường|17/04/2024 08:47

Hiện nay, nhiều trạm trung chuyển, điểm tập kết rác tại Thanh Hóa, bị người dân phản ánh không bảo đảm yêu cầu về môi trường, diện tích, điều kiện thu gom... gây mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường.

anh-1.jpg

Trạm trung chuyển rác thải nằm ngay sát lề đường liên huyện Hoằng Hóa, đoạn chạy qua địa bàn xã Hoằng Lộc, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa), ngay gần khu dân cư. Được biết, địa điểm này trở thành nơi tập kết rác thải sinh hoạt của người dân trong vùng đã nhiều năm nay.

anh-2.jpg

Theo phản ánh của người dân địa phương, điểm tập kết này không đảm bảo các quy định bảo vệ môi trường (BVMT); rác thải để quá sát lề đường, không được phân loại, vào những ngày mưa, nước bẩn chảy từ bãi rác ra mặt đường, màu đen kịt và bốc mùi hôi thối.

anh-3.jpg

Tương tự, tại xã Hoằng Thịnh, huyện hoằng Hóa (Thanh Hóa), địa phương chưa quy hoạch được điểm trung chuyển rác thải, mà thường được đơn vị thu gom tập kết ở ven đường, trong các mặt bằng dân cư.

anh-4.jpg

Những bãi rác tự phát này cứ ngang nhiên hình thành, chất thành từng đống cao, vừa không hợp mỹ quan, lại gây ô nhiễm môi trường.

anh-5(1).jpg

Bất cập hơn, qua ghi nhận của phóng viên, rác thải tại một số phường trên địa bàn thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa), có nhiều thời điểm bị xử lý tại chỗ bằng phương pháp đốt; gây khói nghi ngút, ngột ngạt, giảm tầm nhìn của người đi đường, cũng như ảnh hưởng đến nhiều hộ dân sống xung quanh.

anh-6.jpg

Qua ghi nhận, hầu hết các trạm trung chuyển rác trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, chưa được đầu tư bài bản, đúng chuẩn, đáp ứng các quy định về BVMT; từ công tác quy hoạch vị trí, đến việc thiết kế xây dựng, hệ thống thu gom nước thải chảy tràn, biện pháp phun, xịt chống dịch bệnh,… Tuy nhiên, nếu được các cơ quan chức năng quan tâm sát sao, ý thức BVMT của người dân được cải thiện, thì bài toán cải thiện chất lượng môi trường tại các điểm trung chuyển rác chắc chắn sẽ có lời giải khả dĩ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Ô nhiễm tại các điểm trung chuyển rác