Thanh Hóa: Huyện Hoằng Hóa trước nỗi lo ô nhiễm môi trường do rác thải xây dựng “bủa vây”

Nguyễn Trường – Sơn Hà|22/06/2022 19:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Rác thải xây dựng đang “bủa vây” nhiều tuyến đường, mặt bằng trống của huyện Hoằng Hóa, gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan, và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Trên địa bàn huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa), không khó để "mục sở thị" những bãi rác thải xây dựng nằm ngổn ngang ở lề đường, các mặt bằng quy hoạch, khu đất trống,… Có thể kể tên một vài điểm nổi cộm, nhức nhối ở dọc quốc lộ 1A đoạn qua các xã: Hoằng Lộc, Hoằng Thịnh; các khu đất trống trên địa bàn thị trấn Bút Sơn,…

rac-xay-dung-1.jpg
Dọc quốc lộ 1A đoạn qua 2 xã: Hoằng Lộc và Hoằng Thịnh là địa điểm “ưa thích” của các đối tượng đổ trộm rác thải xây dựng, khiến dân tình không khỏi bức xúc.

Theo ghi nhận của phóng viên, rác thải chất đống dài, cao tới 1-2 m. Tất cả những loại phế thải xây dựng sau khi người dân sửa chữa nhà cửa: Vụn xi măng, xỉ vữa, đất đá, thạch cao,… đều bị đổ trộm ra các tuyến đường nêu trên, khối lượng lên đến hàng tấn, khiến môi trường bị ảnh hưởng tiêu cực.

rac-xay-dung-3.jpg
Tình trạng trổ trộm đất, đá đã xảy ra trên địa bàn huyện Hoằng Hóa từ lâu, nhưng chưa được xử lý dứt điểm.

Chị lê Thị Khánh, xã Hoằng Thịnh (Hoằng Hóa) cho biết: “Rác thải xây dựng thường không được thu gom vì đơn vị thu gom rác cho biết họ không có chức năng xử lý loại rác này. Bởi vậy, mấy điểm bị đổ trộm rác thải xây dựng cứ chất đống cao thêm mỗi ngày, gây mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường, nhiều nơi còn gây mất an toàn giao thông”.

rac-xay-dung-4.jpg
Gạch đá bị đổ tràn lan, chất đống cao, gây mất mĩ quan, gây ô nhiễm môi trường.
rac-xay-dung-5.jpg
 Vấn nạn rác thải xây dựng không chỉ xảy ra ở huyện Hoằng Hóa, mà đã trở thành “bài toán chung” của nhiều địa phương.

Thực tế, tình trạng đổ trộm rác thải xây dựng trên địa bàn huyện Hoằng Hóa đã diễn ra từ lâu, chính quyền các xã, thị trấn và các lực lượng chức năng của huyện cũng đã ra quân xử lý. Tuy nhiên, vấn nạn này vẫn chưa được ngăn chặn, ngược lại, còn diễn biến phức tạp hơn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Huyện Hoằng Hóa trước nỗi lo ô nhiễm môi trường do rác thải xây dựng “bủa vây”