Thanh Hóa: Khẩn trương xử lý 4000 lít dầu tràn ra ngoài môi trường

Phương Thảo (t/h)|18/12/2018 11:04
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

– Sáng ngày 18/12, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục khẩn trương khắc phục sự cố tràn dầu tại khu vực khu phố số 5, phường Quảng Hưng, thành phố Thanh Hóa. 

>>> Cứu 6 ngư dân gặp nạn trên biển

>>> Indonesia: Núi lửa phun trào 2 lần trong một buổi sáng

Công nhân vớt dầu tràn. Ảnh Zingvn

Ông Đàm Khắc Trương, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân phường Quảng Hưng cho biết, có khoảng 4000 lít dầu của Chi nhánh xăng dầu Quân đội khu vực Bắc Trung bộ (phường Quảng Hưng, thành phố Thanh Hóa) đã bị tràn ra ngoài môi trường.

Được biết, lượng dầu DO lan ra khắp cống thoát nước dân sinh khu phố 5 với chiều dài từ 800-1000m2 và tràn hơn 5ha mặt ruộng. Đây là sự cố khá nghiêm trọng bởi mức độ dầu nổi trên mặt nước tại các khu vực đất nông nghiệp có chỗ còn có thể múc được. Trên bề mặt ruộng nước, một số sinh vật như giun, lươn, rắn, nhái, tôm tép… đã bị chết, nổi đầy mặt ruộng, cây trồng của bà con cũng bị chết héo vì lượng dầu quá lớn. Hơi dầu bốc lên rất hôi, gây ảnh hưởng không nhỏ để đời sống, sinh hoạt của người dân khu phố

Ông Trương thông tin: Ngay trong đêm 17 và sáng 18/12, tổ công tác đặc biệt của thành phố Thanh Hóa gồm lực lượng công an, phòng cháy chữa cháy, dân quân, đội quy tắc… đã tổ chức ứng trực tại địa bàn để đảm bảo về công tác phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự cho người dân khu vực dầu tràn.

UBND phường Quảng Hưng đã đề nghị phía Công ty xăng dầu Quân đội phối hợp với đơn vị xử lý sự cố chuyên nghiệp khẩn cấp thu gom lượng dầu loang, đưa ra hướng xử lý khắc phục về lâu dài để không làm ảnh hưởng đến môi trường, nguồn đất, nguồn nước của địa phương.

Bên cạnh đó, UBND phường Quảng Hưng cũng yêu cầu các cơ quan chuyên môn tiến hành đánh giá cụ thể về mức độ ảnh hưởng cũng như những ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm đất, ô nhiễm môi trường nếu có để người dân địa phương yên tâm sinh hoạt và sản xuất.

Phương Thảo (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Khẩn trương xử lý 4000 lít dầu tràn ra ngoài môi trường