Thanh Hóa: Nền nhà người dân nóng bất thường 42 độ

Hồng Nhung (th)|08/10/2017 08:24
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Sau khi ngủ dậy gia đình anh Thạch Ngọc Tuấn ở phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa,  Thanh Hóa phát hiện nền nhà nóng bất thường. Anh Tuấn đã dùng nhiệt kế để lên nền gạch men, chỉ khoảng một phút, nhiệt độ từ 37 độ C đã lên giới hạn cao nhất là 42 độ.

nha nong

Thanh Hóa nền nhà người dân nóng bất thường 42 độ

Gia chủ kể, sáng 3/10 vợ chồng anh ngủ dậy, vừa đặt chân xuống giường thì giật mình vì thấy nền gạch nóng ran. Nghi ngờ nhà bị nhiễm điện, anh Tuấn ngắt cầu dao. Tuy nhiên, nhiệt độ chỉ giảm chút ít, đến nay nền nhà vẫn không nguội trở lại.

Cũng theo anh Tuấn, thấy hiện tượng lạ trên, anh đã mang nhiệt kế đặt vào vị trí trên thì thấy nhiệt độ lên tới 42 độ C. “Tôi có mang quả trứng gà ra đập vào vị trí trên đảo đảo thì trứng chuyển sang chín lòng đào. Gia đình tôi đã sống ở đây hơn 40 năm nhưng đây là lần đầu tiên có hiện tượng lạ như thế này”-anh Tuấn nói. Anh Tuấn phán đoán khó có khả năng nhiễm điện vì không có đường điện âm tường, nhưng vẫn thuê thợ thay toàn bộ đường điện cho yên tâm.

Ngày 7/10, bà Nguyễn Như Hoa, Phó chủ tịch UBND phường Tân Sơn cho biết, đã chỉ đạo cán bộ địa chính, tư pháp xuống hiện trường ghi nhận tình hình, lập báo cáo gửi lên cơ quan chức năng tìm nguyên nhân.

Biên bản lập tại hiện trường do UBND phường Tân Sơn xác định, vị trí nền gạch nóng bất thường có kích thước rộng 0,6 m, dài 2 m; ngăn cách bởi bức tường gần khu vệ sinh, chưa xác định rõ lý do nhiệt độ tăng cao.

Lo lắng căn nhà không an toàn nên buổi tối gia đình anh Tuấn đã phải sang ngủ nhờ nhà người thân. Khu vực gia đình anh Tuấn sinh sống có hàng chục hộ dân song không có gia đình nào xuất hiện hiện tượng tương tự.

Hồng Nhung (th)

   

(0) Bình luận
Video
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Nền nhà người dân nóng bất thường 42 độ