Thành lập Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Việt Nam-Singapore tại Bình Dương

Nguyên Lâm|29/08/2023 18:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Việt Nam-Singapore tại Bình Dương được thành lập nhằm thúc đẩy triển khai định hướng của tỉnh Bình Dương trong việc tiên phong phát triển kinh tế dựa trên nền tảng đổi mới sáng tạo, khoa học và công nghệ.

Ngày 29/8, UBND tỉnh Bình Dương thông tin trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, 10 năm quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Singapore, hai đơn vị chủ đầu tư của VSIP Group là Tổng Công ty Becamex IDC (doanh nghiệp có vốn chi phối của UBND tỉnh Bình Dương) và Sembcorp đã công bố thành lập Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Việt Nam- Singapore tại Bình Dương.

Buổi lễ diễn ra tại trụ sở Chính phủ, có sự tham dự của Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, cùng lãnh đạo các bộ, ngành của Việt Nam và Singapore, đại diện lãnh đạo nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.

Trước đó, ngày 28/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh đã ký quyết định cho phép thành lập Trung tâm đổi mới sáng tạo Việt Nam- Singapore tại Bình Dương và sẽ đặt tại Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một).

hop-tac-viet-nam-singapore-1.jpg
Công bố các văn kiện ghi nhớ Hợp tác Đầu tư Việt Nam – Singapore.

Theo quyết định, Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Việt Nam-Singapore tại Bình Dương thực hiện hoạt động kết nối, xây dựng định hướng, tạo môi trường nghiên cứu khoa học và công nghệ; hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi công nghệ, mô hình sản xuất kinh doanh đáp ứng xu thế Cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ Tư; hỗ trợ và thúc đẩy các chương trình đổi mới, sáng tạo, tập trung các lĩnh vực nghiên cứu phát triển, tạo dựng hệ sinh thái mới cho cộng đồng doanh nghiệp; thu hút các thành phần và nguồn lực xã hội cùng tham gia để tạo ra các mô hình, sản phẩm, dự án nhằm thúc đẩy sự phát triển của tỉnh trong giai đoạn mới.

Quyết định cũng giao cho Tổng Công ty Becamex IDC chủ trì xây dựng, phê duyệt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức, quy chế hoạt động và bảo đảm kinh phí hoạt động của Trung tâm. Đồng thời, phối hợp Công ty Liên doanh Trách nhiệm hữu hạn Khu Công nghiệp Việt Nam-Singapore (VSIP) và các sở, ngành, đơn vị có liên quan tổ chức quản lý, thúc đẩy hoạt động của Trung tâm bảo đảm hiệu quả, đúng quy định.

doi-moi-sang-tao.jpg
Thành lập Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Việt Nam-Singapore tại Bình Dương.

Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Việt Nam-Singapore tại Bình Dương được thành lập nhằm thúc đẩy triển khai định hướng của tỉnh Bình Dương trong việc tiên phong phát triển kinh tế dựa trên nền tảng đổi mới sáng tạo, khoa học và công nghệ.

Trung tâm được định vị là nền tảng nhằm thu hút sự tham gia tích cực và hợp tác giữa các chủ thể của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, theo mô hình hợp tác 3 nhà, tạo điều kiện để doanh nghiệp, viện trường phát huy được tiềm năng, nâng cấp năng lực thông qua các hoạt động thương mại hóa, chuyển giao và ứng dụng khoa học công nghệ.

Từ đó, doanh nghiệp có thể tiến sâu hơn trong chuỗi giá trị toàn cầu, hướng tới các sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao hơn, thích ứng với xu hướng phát triển xanh và bền vững của thế giới. Do đó, Trung tâm sẽ đóng vai trò chiến lược đóng góp vào bước chuyển mình cần thiết của Bình Dương, kiến tạo những nền tảng tăng trưởng mới nhằm duy trì tăng trưởng bền vững trong hành trình vượt bẫy thu nhập trung bình.

Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Việt Nam-Singapore sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển mối quan hệ chặt chẽ, bền vững giữa Việt Nam và Singapore mà trong đó Tổng công ty Becamex IDC và Sembcorp là cổ đông sáng lập đã hình thành phát triển và lan tỏa mô hình Khu Công nghiệp Việt Nam-Singapore (VSIP) rộng khắp đất nước trong hơn 27 năm qua.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành lập Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Việt Nam-Singapore tại Bình Dương