Thanh niên có sáng kiến bảo vệ môi trường sẽ được hỗ trợ 45 triệu đồng

Hải Đường|17/08/2024 13:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

5 sáng kiến xuất sắc nhất cuộc thi "Sáng kiến thanh niên bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển bền vững" năm 2024 sẽ được trao giải và hỗ trợ kinh phí triển khai 45 triệu đồng/sáng kiến.

Mới đây, T.Ư Đoàn đã thông báo về việc tổ chức cuộc thi "Sáng kiến thanh niên bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển bền vững" năm 2024.

Ban Tổ chức cho biết, Cuộc thi "Sáng kiến thanh niên bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển bền vững" nhằm phát huy vai trò và duy trì hiệu quả hoạt động của các đội hình thanh niên tình nguyện về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

thanh-nien.jpg
Ảnh minh họa

Nội dung dự thi là những sáng kiến nhằm nâng cao nhận thức, hướng tới thay đổi hành vi cho thanh thiếu nhi nói riêng và nhân dân nói chung trong việc bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Ý tưởng xây dựng các mô hình hoặc tổ chức các hoạt động về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu như bảo vệ và phục hồi môi trường sống: giảm thiểu chất thải, tái chế và xử lý chất thải một cách bền vững; bảo vệ và tối ưu hóa sử dụng tài nguyên thiên nhiên, phục hồi môi trường: giảm thiểu sử dụng nhựa và xử lý rác thải nhựa hiệu quả; hoạt động bảo tồn đa dạng sinh học ...

Các sáng kiến đề xuất phải có tính ứng dụng và triển khai thực tế. Các bài dự thi có tính sáng tạo, tính lan tỏa tới cộng đồng, tính khả thi với tình hình của địa phương; khuyến khích các sáng kiến, ý tưởng mới: mới về giải pháp giải quyết vấn đề; mới về đối tượng; mới về phương pháp tiếp cận, cách thực hiện.

Đối tượng dự thi là các thành viên Đội thanh niên thế hệ Xanh, cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh thiếu niên của 14 tỉnh, thành phố: Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hà Giang, Ninh Bình, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Thừa Thiên Huế; là công dân Việt Nam có độ tuổi không quá 35; người dự thi có thể thi theo cá nhân hoặc theo nhóm (không quá 3 thành viên/nhóm).

Theo thể lệ giải thưởng, 5 sáng kiến xuất sắc nhất được trao giải và hỗ trợ kinh phí triển khai 45 triệu đồng/sáng kiến; 15 sáng kiến được lựa chọn vào vòng chung kết sẽ được trao giải 2 triệu đồng/sáng kiến.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Thanh niên có sáng kiến bảo vệ môi trường sẽ được hỗ trợ 45 triệu đồng