Thêm 7 ca bệnh COVID-19, Bộ Y tế khuyến cáo “không ra đường”

Thùy Minh|26/03/2020 01:50
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng sớm 26-3, Bộ Y tế công bố thêm 7 ca bệnh COVID-19 mới, nâng tổng số bệnh nhân lên 148 ca. Bộ Y tế đồng thời khuyến cáo người dân không ra đường nếu không thực sự cần thiết.

Trong 24 giờ qua, Việt Nam ghi nhận thêm 14 trường hợp mắc mới. Trong đó, 10 ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh và một là bác sĩ bị lây bệnh từ bệnh nhân đang được điều trị . 11 ca này không có nguy cơ lây lan ra cộng đồng. 3 trường hợp có thời gian sống trong cộng đồng.

Đo nhiệt độ khách vào Bệnh viện Bạch Mai, cơ sở đã có 3 người bệnh và đang phải dừng nhiều hoạt động, cách ly hơn 400 người vì dịch COVID-19 – Ảnh: Việt Dũng

Đến nay, 4 nhân viên y tế nhiễm nCoV, trong đó có 2 bác sĩ tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, Hà Nội, bị lây nhiễm chéo trong quá trình điều trị bệnh nhân Covid-19. Hai nữ điều dưỡng Bệnh viện Bạch Mai lây từ bên ngoài và lây nhiễm cho nhau. Một bệnh nhân điều trị 3 tuần tại Bạch Mai cũng nhiễm virus.

Chiều qua Bộ Y tế xác định Bệnh viện Bạch Mai là vùng có nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, yêu cầu toàn bộ nhân viên y tế và bệnh nhân, người thân đang điều trị hoặc đến khám tại viện trong 14 ngày qua, phải xét nghiệm sàng lọc nCoV. Ước khoảng 5.000 người phải xét nghiệm. Đây là lần đầu tiên kể từ đầu dịch, có một đợt xét nghiệm sàng lọc quy mô lớn và trên diện rộng như vậy.

Bộ Y tế khuyến cáo:

– Người dân không ra đường, nếu không có việc thực sự cần thiết. Những người trên 60 tuổi cần ở nhà toàn bộ thời gian.

– Thông báo cho chính quyền và công an sở tại về những người nhập cảnh vào Việt Nam (kể cả công dân Việt Nam và nước ngoài) từ ngày 8/3 đến nay không thực hiện cách ly.

– Các địa phương chấp hành nghiêm quy định tạm thời dừng hoạt động tại các điểm vui chơi, giải trí; xử phạt nghiêm khắc đối với những trường hợp vi phạm.

Thùy Minh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm 7 ca bệnh COVID-19, Bộ Y tế khuyến cáo “không ra đường”