Thư cảm ơn của người dân quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) tới Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống

Ban Biên Tập|22/05/2020 12:05
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 5/12/2019, Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn đăng tải thông tin: Nam Từ Liêm (Hà Nội): Người dân “kêu trời” vì công ty Việt Á phun sơn gây ô nhiễm, sau khi bài báo được đăng tải, UBND quận Nam Từ Liêm đã ra quyết định xử phạt 120 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 13,5 tháng đối với Công ty CP thương mại và phát triển công nghệ Việt Á.

VIDEO: Nam Từ Liêm (Hà Nội): Người dân “kêu trời” vì công ty Việt Á phun sơn gây ô nhiễm

Thời gian qua, Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn đã đăng tải loạt 4 bài viết thông tin về việc Công ty CP thương mại và phát triển công nghệ Việt Á trong quá trình sản xuất phát sinh tiếng ồn, phun sơn gây ra mùi hóa chất nồng nặc, độc hại ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống và sức khỏe của các hộ gia đình ở Tổ dân phố số 2 Miêu Nha, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm.

Sau khi tình trạng môi trường được cải thiện, ngày 20/5/2020, người dân tại khu vực trên đã gửi thư cảm ơn Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống.

Thư cảm ơn của người dân TDP số 2 Miêu Nha, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội gửi tới Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống

Trong thư viết: “Trong thời gian vừa qua, nhờ sự quan tâm, giúp đỡ của Tạp chí Môi trường và Cuộc sống và đặc biệt là phóng viên Thế Đoàn đã nhiệt tình viết bài, đưa tin phản ánh về việc làm gây ô nhiễm môi trường do Công ty CP thương mại và phát triển công nghệ Việt Á gây ra, mà vấn đề ô nhiễm tại địa phương chúng tôi đã được cải thiện và giảm đáng kể.

Vì vậy, hôm nay chúng tôi là những hộ dân sống tại TDP số 2 Miêu Nha, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Tạp chí Môi trường và Cuộc sống, phóng viên Thế Đoàn và tất cả anh em phóng viên, nhà báo trong những ngày qua đã nhiệt tình giúp đỡ người dân chúng tôi trong việc cải thiện tình trạng ô nhiễm kéo dài, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống của nhân dân tại địa phương.

Mong rằng trong thời gian tới, những hộ dân chúng tôi nói riêng và các hộ dân trên mọi miền đất nước Việt Nam nói chung sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm và giúp đỡ của Tạp chí Môi trường và Cuộc sống trong việc cải thiện môi trường, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống.

Một lần nữa, toàn thể các hộ dân chúng tôi xin gửi lời chân thành biết ơn và kính chúc Quý báo sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong công việc.”

Trước đó, ngay sau khi Tòa soạn Môi trường và Cuộc sống thông tin, lãnh đạo quận Nam Từ Liêm đã chỉ đạo phòng ban chuyên môn nhanh chóng vào cuộc kiểm tra xác minh thông tin báo chí nêu. Qua quá trình kiểm tra Công ty Việt Á, đoàn kiểm tra đã phát hiện ra nhiều sai phạm trong lĩnh vực Bảo vệ môi trường và tài nguyên nước, trên cơ sở đó UBND quận Nam Từ Liêm đã ban hành quyết định xử phạt nghiêm khắc đối với doanh nghiệp này.

Công ty CP thương mại và phát triển công nghệ Việt Á gây ô nhiễm môi trường khiến người dân bức xúc

Ông Nguyễn Huy Cường – Phó chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm đã ký văn bản số 162/QĐ – XPVPHC ngày 13/1/2020 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP thương mại và phát triển công nghệ Việt Á với tổng số tiền120.000.000 đồng vì vi phạm Luật Bảo vệ môi trường và Luật Tài nguyên nước. Công ty CP thương mại và phát triển công nghệ Việt Á phải nộp tiền phạt trong vòng 10 ngày, kể từ ngày nhận được Quyết định xử phạt.

Hình thức xử phạt bổ sung: Đình chỉ hoạt động của cơ sở13,5 tháng tại địa chỉ TDP số 2 Miêu Nha, phường Tây Mỗ kể từ ngày nhận được Quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Ban biên tập Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn và dư luận rất hoan nghênh tinh thần tiếp thu, lắng nghe và xử lý thông tin kịp thời từ báo chí của lãnh đạo quận Nam Từ Liêm.

Trong thời gian tới, Tòa soạn Môi trường và Cuộc sống sẽ tiếp tục đồng hành cùng với người dân và bạn đọc trên mọi miền đất nước để hướng đến một môi trường sống xanh – sạch – đẹp, ổn định và phát triển.

Ban Biên Tập

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thư cảm ơn của người dân quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) tới Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống