Thủ tướng Phạm Minh Chính cắt băng khai mạc “Triển lãm ảnh ĐBSCL - Khát vọng phát triển”

Phạm Anh|21/06/2022 14:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sáng 21/6, tại TP Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương đã đến dự và cắt băng khai mạc “Triển lãm ảnh ĐBSCL - Khát vọng phát triển”.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Hội nghị công bố Quy hoạch vùng ĐBSCL thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, do Bộ KH&ĐT phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức.

Triển lãm trưng bày hơn 120 tác phẩm nghệ thuật, được tuyển chọn từ các cuộc thi ảnh và của các nghệ sĩ nhiếp ảnh, giới thiệu tôn vinh vẻ đẹp của vùng đất và con người khu vực ĐBSCL, khắc họa những nét đẹp trong đời sống văn hóa, tinh thần với những giá trị đậm đà bản sắc dân tộc của đồng bào trong vùng.

t2.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính tham quan triển lãm ảnh.

Bằng các tác phẩm thuộc mọi thể loại nhiếp ảnh: phong cảnh, chân dung, sinh hoạt đời thường… triển lãm là một bức tranh toàn diện và nhiều sắc màu khắc họa vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước, con người vùng ĐBSCL.

Thông qua các tác phẩm nghệ thuật này, người xem sẽ có những góc nhìn đa chiều về con người và vùng quê sông nước đậm chất Nam Bộ với những gam màu tươi sáng của cuộc sống đang từng ngày đổi mới và phát triển.

Theo Bộ KH&ĐT, ĐBSCL là 1 trong 6 vùng kinh tế - xã hội của cả nước, bao gồm 13 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương với tổng diện tích khoảng 40.600 km2, chiếm 13% diện tích tự nhiên cả nước.

Đây là vùng có nhiều tiềm năng, lợi thế cho phát triển; là một trong những đồng bằng lớn nhất, phì nhiêu nhất ở Đông Nam Á và thế giới; là vùng sản xuất và xuất khẩu lương thực, thực phẩm, thủy hải sản và trái cây lớn nhất của cả nước.

Đây cũng là khu vực có hệ thống sông ngòi, kênh rạch chằng chịt và nhiều vườn cây, rừng cây rộng lớn, với 4 khu dự trữ sinh quyển, vườn quốc gia, khu bảo tồn tự nhiên được công nhận là Khu Ramsar của thế giới.

Đồng thời, vùng cũng có nhiều tiềm năng về dầu khí và năng lượng tái tạo như: năng lượng gió, năng lượng mặt trời, năng lượng thủy triều…

Bài liên quan
  • Sáng nay (12/6), Thủ tướng Phạm Minh Chính đối thoại trực tiếp với công nhân
    Moitruong.net.vn – Sáng nay (12/6), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ gặp gỡ, đối thoại cùng công nhân với chủ đề “Công nhân Việt Nam: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, thích ứng, an toàn” tại Bắc Giang, một địa phương có lịch sử, văn hóa phong phú, đang chuyển mình, phát triển nhanh, nơi thu hút nhiều doanh nghiệp và người lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Phạm Minh Chính cắt băng khai mạc “Triển lãm ảnh ĐBSCL - Khát vọng phát triển”