Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tại Quảng Trị nhân ngày 27/7

Minh Tâm|24/07/2023 17:32
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Nhân dịp Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7 (1947 – 2023), ngày 22/7/2023, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác Trung ương đã đến viếng, dâng hương, dâng hoa các anh hùng liệt sĩ và thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại Quảng Trị. Tham dự còn có Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung; Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng.

Đoàn công tác đã viếng thăm, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, nơi quy tụ 10.263 phần mộ của các liệt sỹ trên khắp mọi miền đất nước. Trong không khí linh thiêng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các anh hùng, liệt sĩ và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, sự tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hiến trọn tuổi thanh xuân, dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của đất nước, nguyện tiếp tục phấn đấu, học tập và rèn luyện, xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, phát triển.

quang-tri-3.jpg
Tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các anh hùng, liệt sĩ và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh.

Tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9 hiện là nơi yên nghỉ của hơn 10.800 phần mộ liệt sĩ và quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào, được chính quyền và lực lượng vũ trang quy tập và đưa về an táng. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã đặt vòng hoa, dâng hương và dành phút mặc niệm tri ân các anh hùng, liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Viếng thăm Thành cổ Quảng Trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác dâng hương, dâng hoa, tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ đã anh dũng hy sinh, hiến trọn tuổi thanh xuân, máu xương, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

quang-tri-4.jpg
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã đặt vòng hoa, dâng hương và dành phút mặc niệm tri ân các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9.

Nơi đây, trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, với cuộc chiến đấu anh dũng kiên cường bảo vệ Thành cổ và thị xã Quảng Trị suốt 81 ngày đêm khốc liệt mùa hè năm 1972, Thành cổ Quảng Trị đã ghi vào lịch sử dân tộc một mốc son sáng ngời chủ nghĩa anh hùng cách mạng. Hàng nghìn chiến sĩ đã vĩnh viễn nằm lại trong lòng đất Thành cổ Quảng Trị, để non sông đất nước được độc lập thống nhất, nhân dân được tự do, ấm no hạnh phúc.

quang-tri-1.jpg
Thủ tướng viếng thăm Thành cổ Quảng Trị

Cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng đã đến thăm, tặng quà 2 gia đình chính sách là gia đình bà Nguyễn Thị Thanh Chi và gia đình bà Nguyễn Thị Én (cùng ở Phường 2, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị).

quang-tri-2.jpg
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng đã đến thăm, tặng quà 2 gia đình chính sách ở Phường 2, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ân cần hỏi thăm sức khỏe và mong muốn các gia đình phát huy truyền thống, tiếp tục đóng góp tích cực xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, phát triển. Khẳng định chính sách đền ơn đáp nghĩa của Đảng, Nhà nước và đạo lý "uống nước nhớ nguồn" của dân tộc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tại Quảng Trị nhân ngày 27/7