Thừa Thiên Huế: 8 địa điểm du lịch đẹp mê lòng người

Giang Anh|28/03/2022 11:04
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Huế không chỉ có những di tích thời hoàng kim mà còn sở hữu muôn vàn cảnh đẹp giao hòa giữa đèo, mây, sông, núi. Cùng trở lại cố đô và khám phá xem Huế có những địa điểm du lịch thú vị nào nhé.

Đại Nội Huế

Nhắc đến quần thể di tích cố đô Huế, bạn không thể bỏ qua Đại Nội, một dấu ấn văn hóa lịch sử độc đáo thuộc quần thể di tích cố đô Huế. Đại Nội Huế hay Tử Cấm Thành là hoàng cung còn lại duy nhất của Việt Nam, do triều Nguyễn xây dựng từ năm 1805 và đã được tổ chức UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới gần 30 năm trước.

Đây từng là trung tâm sinh hoạt chính trị và hành chính quan trọng nhất của triều đình, cũng là nơi sinh hoạt của vua và hoàng gia. Trải qua hai thế kỷ, với dòng chảy thời gian và sự tàn phá của chiến tranh, nơi này vẫn giữ diện mạo ban đầu.

Ảnh minh họa.

Đại Nội là điểm tham quan mang đậm giá trị lịch sử, nhiều du khách yêu thích chụp ảnh với áo dài, áo Nhật Bình. Ở đây, du khách có thể ghi lại những bức ảnh “xuyên không” tại cổng Ngọ Môn, Kỳ Đài, Phu Văn Lâu, lầu Ngũ Phụng, hành lang đỏ, cửa Hiển Nhơn… hay bên hông điện Thái Hòa.

Sông Hương

Mỗi lần về với Huế, không biết đã bao nhiêu con người thổn thức bùi ngùi trước vẻ đẹp thơ mộng, trữ tình của dòng sông Hương. Con sông này đã làm hao tốn giấy mực của bao thi sĩ với những ai mang nặng nỗi lòng nhớ Huế.

Dòng sông Hương chảy lượn uốn quanh qua Kinh thành, Hoàng thành, Tử cấm thành và qua Đại nội, càng làm tô điểm thêm nét đẹp tự nhiên của một kinh đô phong kiến độc đáo này. Sông Hương có chiều dài tới tận 80km, riêng đoạn từ Bằng Lãng đến cửa Thuận An dài 30km.

Dòng sông Hương được ví như một nét vẽ mềm mại làm cho xứ Huế càng trở nên thơ mộng và trữ tình. Du khách muốn tham quan, khám phá, ngắm dòng sông Hương thì hãy ngồi thuyền rồng và thời điểm lý tưởng là vào mùa thu hoặc mùa xuân, lúc này thời tiết ở Huế khá dễ chịu.

Chùa Thiên Mụ

Chùa Thiên Mụ, hay còn gọi là chùa Linh Mụ, là một ngôi chùa cổ hơn 400 năm tuổi nằm lặng lẽ trên đồi Hà Khê, tả ngạn sông Hương. Chùa Thiên Mụ không phải là công trình kiến trúc hoành tráng, nhưng có sức hút vô cùng đặc biệt, và trở thành biểu tượng của thành phố Huế từ bao đời nay. Nếu có dịp du lịch Huế, nhớ ghé ngang khu vực chùa Thiên Mụ để cảm nhận một chốn yên tĩnh giữa lòng thành phố nhé.

Cầu Trường Tiền

“Cầu Trường Tiền sáu vài, mười hai nhịp” là cây cầu soi bóng xuống sông Hương suốt hơn một thế kỷ qua. Theo sử sách, cầu Trường Tiền đã trải qua không ít lần đổi tên, tàn phá bởi chiến tranh, xây dựng, rồi trùng tu, và vẫn tồn tại như biểu tượng của thời gian, không thể gục ngã hay thay thế được. Từ Festival Huế năm 2002, cầu Trường Tiền được lắp đặt hệ thống đèn đổi màu hiện đại, làm khúc sông thêm rực sáng và thu hút du lịch hơn.

Ảnh minh họa.

Chợ Đông Ba

Nếu đã đến Huế rồi thì hãy dành thời gian rảo một vòng chợ Đông Ba để tham quan, mua sắm nhé. Đây là ngôi chợ lớn nhất thành phố Huế, với lịch sử hình thành và phát triển hơn 120 năm.

Chợ Đông Ba có đầy đủ các mặt hàng cần thiết cho bạn “quẹo lựa” bạn nên tập trung tìm mua đặc sản Huế về làm quà, và chuẩn bị một cái bụng đói để thưởng thức những món ngon bình dân ở đây.

Làng Hương Thủy Xuân

Làng hương Thủy Xuân là một ngôi làng nằm khiêm tốn dưới chân đồi Vọng Cảnh, đã tồn tại từ triều Nguyễn. Các sản phẩm hương ở đây có chất lượng tuyệt hảo để cung cấp cho triều đình, thương lái, và thường dân.

Bạn có thể ghé qua làng nghề để tìm hiểu cuộc sống của người dân ở đây, cũng như mua hương ủng hộ họ. Điểm thu hút của làng hương Thủy Xuân chính là những gam màu rực rỡ của chân hương, xòe tròn lung linh trong nắng, tạo thành phông nền cực kỳ chất cho các bức ảnh của bạn.

Rừng Ngập Mặn Rú Chá

Rừng ngập mặn Rú Chá, hay còn gọi là rừng ngập mặn nguyên sinh Rú Chá, là khu rừng ngập mặn nguyên sinh duy nhất còn sót lại trên phá Tam Giang.

Hãy đi vào khu rừng để làm một chuyến dã ngoại giữa thiên nhiên kỳ vĩ. Nếu đến Rú Chá vào mùa thay lá, bạn sẽ chiêm ngưỡng những mảng màu vàng, đỏ của lá nổi bật trên hồ nước xanh tuyệt đẹp.

Phá Tam Giang

Trong danh sách các địa điểm du lịch Huế, phá Tam Giang là một địa danh không thể thiếu. Trải dài gần 25km, là đầm nước lợ lớn nhất Đông Nam Á. Thời gian lý tưởng để trải nghiệm cuộc sống ngư dân nơi đây là từ tháng 2 đến tháng 7, khi bạn có thể tham gia đánh bắt hải sản, thưởng thức hải sản tươi, hoặc ngắm nhìn hoàng hôn nhuộm đỏ trên phá Tam Giang.

Ảnh minh họa.

Biển Lăng Cô

Biển Lăng Cô, hay còn gọi là vịnh Lăng Cô, là một bãi biển nổi tiếng của Huế, được Worldbays bình chọn là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới.

Bạn có thể dành trọn một ngày ở biển Lăng Cô để nghỉ dưỡng, thưởng thức hải sản tươi sống, hoặc tìm hiểu cuộc sống ngư dân ở những làng chài nơi đây.

Giang Anh

Bài liên quan
  • Quảng Nam: Nhuộm bầu trời bằng hàng chục quả khinh khí cầu
    Moitruong.net.vn – Sáng ngày 25/3, tại quảng trường sông Hoài (thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam) diễn ra Lễ khai mạc Ngày hội khinh khí cầu thu hút đông đảo du khách và người dân tới chiêm ngưỡng, trải nghiệm ngắm cảnh phố cổ ở trên cao

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: 8 địa điểm du lịch đẹp mê lòng người