Thừa Thiên Huế: Phát động cuộc thi viết về bảo vệ môi trường trong mọi tầng lớp nhân dân

Đinh Văn – Kỳ Anh|13/07/2019 10:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Chiều 12/7, Cổng Thông tin điện tử Thừa Thiên Huế phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế phát động cuộc thi viết về bảo vệ môi trường trong mọi tầng lớp nhân dân.

Cuộc thi nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân trong thực hiện Đề án “Ngày Chủ nhật xanh”, phong trào “Chống rác thải nhựa, nói không với sử dụng túi ni lông một lần” trên phạm vi toàn tỉnh.

Cũng theo đó, cuộc thi khuyến khích sự tham gia của mọi tầng lớp nhân dân. Các tác phẩm dự thi đa dạng dưới mọi hình thức (kể cả phóng sự ảnh). Trong đó, mỗi bài dự thi có độ dài từ 500 – 1 500 chữ, kèm hình ảnh minh họa.

Ban tổ chức phát động cuộc thi viết

Các cá nhân, nhóm hoặc tổ chức có thể gửi tác phẩm dự thi trực tiếp qua hộp thư messenger trên Fanpage UBND tỉnh Thừa Thiên Huế. Ban tổ chức tiếp nhận bài dự thi sẽ và thường xuyên cập nhật thông tin kịp thời.

Về cách thức tính điểm, cứ 2 lượt like hoặc 1 lượt share được tính là 1 lượt bình chọn. Kết quả lượt bình chọn trong từng đợt sẽ được tổng hợp và thông báo trên trang Fanpage UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ông Cung Trọng Cường – Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển cho biết, cuộc thi được tổ chức định kỳ và trao giải 3 tháng một lần. Nội dung của các bài dự thi tập trung phản ánh những việc làm, đóng góp tích cực của các tổ chức, cá nhân trong xã hội tham gia xây dựng, giữ gìn và bảo vệ môi trường. Các sáng kiến không sử dụng túi nilon, đồ dùng bằng nhựa sử dụng một lần và các giải pháp duy trì việc thực hiện Đề án “Ngày Chủ nhật xanh” ở cơ sở.

Phong trào “Ngày chủ nhật xanh” đang lan tỏa mạnh mẽ

Cuộc thi đầu tiên được tính từ 0 giờ ngày 15/7/2019 đến 24 giờ ngày 30/9/2019 (Quý III) và cuộc thi tiếp theo được tính từ 0 giờ ngày 01/10/2019 và kết thúc vào 24 giờ 30/12/2019 (Quý IV). Cơ cấu giải thưởng gồm giải Nhất (5 triệu), giải Nhì (3 triệu), giải Ba (1 triệu).

Đinh Văn – Kỳ Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Phát động cuộc thi viết về bảo vệ môi trường trong mọi tầng lớp nhân dân