Thừa Thiên – Huế: Tái tạo nguồn lợi thủy sản trên sông Hương

Minh Anh|05/03/2021 06:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sở Nông nghiệp và PTNT Thừa Thiên Huế đã Thả hơn 41.000 con cá giống xuống sông Hương để tái tạo nguồn lợi thủy sản.

Sáng ngày 4/3, tại công viên Bùi Thị Xuân, thành phố Huế, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức lễ phát động tái tạo nguồn lợi thủy sản trên sông Hương. Các đơn vị đã thả hơn 41.000 con giống gồm cá lóc, cá trê, cá trắm, cá mè,… xuống sông Hương.

Trong đó, ngân sách Nhà nước cấp tiền mua 16.000 con, gần 25.000 con được mua từ nguồn kinh phí xã hội hóa. Đây là hoạt động khởi đầu phát động tái tạo nguồn lợi thủy sản các thủy vực như đầm phá nước lợ, biển nước mặn trên địa bàn tỉnh.

Thả cá giống xuống sông Hương để tái tạo nguồn lợi thủy sản. Ảnh: NM.

Ngoài ra, trong năm nay, vào các Ngày quốc tế Đa dạng sinh học, Ngày Đại dương thế giới, Sở Nông nghiệp và PTNT sẽ phối hợp với các đơn vị tiếp tục tổ chức tái tạo nguồn lợi thủy sản bằng việc dự kiến thả hơn 570.000 con giống gồm: tôm, cua và cá kình vào đầm phá Tam Giang – Cầu Hai; thả hơn 3.000 con tôm sú trưởng thành ra biển nhằm bổ sung nguồn giống tôm sú bố mẹ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương cho biết, hàng năm, tỉnh luôn triển khai các hoạt động để bảo vệ nguồn lợi thủy sản như bảo vệ bãi giống, bãi đẻ và môi trường sống cho các thủy sinh. Trong đó, việc thả con giống xuống hệ thống sông, đầm phá là một trong những hoạt động cụ thể, thiết thực nhất để phục hồi nguồn lợi thủy sản.

Minh Anh

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên – Huế: Tái tạo nguồn lợi thủy sản trên sông Hương