Thừa Thiên – Huế: Tăng cường bảo vệ động vật hoang dã, bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học

Linh Chi|07/11/2022 19:28
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Hội thi vẽ tranh với chủ đề “Bảo vệ động vật hoang dã, bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học” đã thu hút sự tham gia của 50 em học sinh, các lớp khối 4 và 5 cùng tham gia và đặc biệt là có 2 em học sinh của lớp giáo dục đặc biệt.

Mới đây, Hạt Kiểm lâm TP. Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế) vừa phối hợp với Trường Tiểu học số 1 An Đông (TP. Huế) tổ chức hội thi vẽ tranh cho các em học sinh với chủ đề “Bảo vệ động vật hoang dã, bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học”.

Hội thi nhằm tuyên truyền, giáo dục, khuyến khích các em học sinh hiểu được giá trị của động vật hoang dã và tham gia vào các hoạt động bảo vệ động vật hoang dã, bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học. Đồng thời góp phần tuyên truyền, định hướng nhận thức cho các em học sinh có những hành động thiết thực trong việc bảo vệ động vật hoang dã, bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học.

cac-em-hs-ve-tranh.jpg
Các em học sinh tham gia vẽ tranh.

Hội thi có 50 em học sinh, đại diện các lớp khối 4 và 5 cùng tham gia và đặc biệt là có 2 em học sinh đại diện của lớp giáo dục đặc biệt.

Hội thi đã diễn ra trong không khí vui tươi, lành mạnh; các bài dự thi bám sát được các nội dung, yêu cầu, có tính sáng tạo cao. Các bức tranh được các em học sinh vẽ ngộ nghĩnh, đầy màu sắc bằng màu sáp, màu nước, bút chì màu... với các góc nhìn tưởng tượng bay bổng về rừng và hệ sinh thái cảnh quan của rừng, bảo vệ các loại động vật hoang dã. Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba và 2 giải khuyến khích cho mỗi khối, đồng thời trao thêm 2 phần quà cho 2 em lớp giáo dục đặc biệt.

tac-pham.jpg
Các tác phẩm đạt giải thưởng trong hội thi.

“Thông qua các bức tranh tham gia, các em đã chuyển tải thông điệp về “Bảo vệ động vật hoang dã, bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học” đến với các bạn cùng trang lứa và cộng đồng, xã hội; cũng như có thể thể hiện được niềm đam mê hội họa của lứa tuổi học sinh...”, đại diện Ban tổ chức chia sẻ thêm.

Bài liên quan
  • Thừa Thiên Huế cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất
    Đài khí tượng thủy văn tỉnh Thừa Thiên Huế trong 24 giờ tới khu vực đất liền tỉnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng từ 80-110 mm, có nơi trên 200mm, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên – Huế: Tăng cường bảo vệ động vật hoang dã, bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học