Thừa Thiên – Huế: Tuyến đường Võ Văn Kiệt bị biến thành bãi rác xây dựng, dân bức xúc

Huy Đội|07/10/2017 13:59
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Tình trạng rác thải xây dựng đổ trộm tràn lan tại đường Võ Văn Kiệt (thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế) diễn ra trong thời gian dài làm ảnh hưởng cảnh quan, an toàn giao thông và việc thoát nước trong mùa mưa bão.

Nạn đổ trộm rác thải xây dựng tại đường Võ Văn Kiệt (thành phố Huế) khiến người dân bức xúc

Đường Võ Văn Kiệt là tuyến đường lớn nối từ đường Minh Mạng, bắt đầu từ Cầu Lim đến cầu Thủy Dương, khu vực này tập trung nhiều trụ sở làm việc và trường học nên có rất đông người dân qua lại mỗi ngày. Theo ghi nhận của PV Môi trường và Cuộc sống, dọc theo tuyến đường Võ Văn Kiệt đoạn qua địa bàn phường An Tây xuất hiện dày đặc những đống đất, đá, bê tông, gạch xây, bìa cát tông, bao xi măng… rất nhếch nhác và mất vệ sinh. Những mảng bê tông, đất đá lớn được đổ sát ngay mép đường gây nguy hiểm cho phương tiện đi lại.

Bà Lê Thị Hoa (người dân phường An Tây) cho biết: “Tình trạng đổ trộm rác thải xây dựng đã diễn ra lâu nay. Thời điểm các tài xế đổ rác thường chọn vào buổi trưa và buổi tối, đây là khoảng thời gian ngoài giờ làm việc của chính quyền địa phương. Đặc biệt vào những hôm trời mưa thì nạn đổ trộm phế thải lại được dịp lộng hành. Chúng tôi đã nhiều lần phát hiện và trình báo cho lực lượng chức năng nhưng tình hình vẫn không chuyển biến gì cả”.
Thường xuyên đi qua tuyến đường Võ Văn Kiệt, chị Hoàng Thị Vân (33 tuổi) bức xúc: “Những đống rác này làm chúng tôi rất khổ sở, trời nắng thì bụi theo gió bay khắp nơi, mùa mưa thì nước không thoát được, ứ động như cái ao cá khiến ai đi qua cũng bị nước bắn văng bẩn hết áo quần, trượt ngã rất nguy hiểm”.

RT2

Rác làm con đường trở nên nhếch nhác, mất vệ sinh

Bà Phạm Thị Phương Mai- Chủ tịch UBND phường An Tây cho biết, vấn nạn đổ trộm rác thải xây dựng dọc tuyến đường Võ Văn Kiệt đoạn đi qua địa bàn phường đã diễn ra một thời gian, khiến người dân rất bức xúc và ảnh hưởng rất nhiều đến môi trường.

“Địa phương đã thường xuyên cho người về kiểm ra, bắt quả tang các chủ phương tiện đến đây đổ trộm. Tuy nhiên do lực lượng mỏng và cơ chế phối hợp còn chưa chặt chẽ như hiện nay thì việc phát hiện và xử lý những vi phạm về đổ rác thải còn gặp nhiều khó khăn. Trong thời gian tới, phía UNBD phường sẽ cùng phối hợp với Công ty Môi trường và Đô thị Huế tang cường kiểm tra, cắm biển báo, nhằm ngăn chặn tình trạng này.””- bà Mai thông tin.

RT3

Các đống phế thải đổ tràn ra mép đường

Trong nhiều năm qua, hàng loạt bãi đất trống, tuyến phố vắng trên địa bàn thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) trở thành điểm tập kết rác thải xây dựng của nhiều công trình. Điển hình là những tuyến đường Võ Văn Kiệt, Hồ Đắc Di và các tuyến đường ven thành phố Huế… Những tuyến đường từ chổ phục vụ cho việc đi lại của người dân đã và đang bị biến thành địa điểm tập kết rác thải xây dựng trái phép quy mô lớn. Thiết nghĩ các đơn vị chức năng cần vận động, tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân, đồng thời cần áp dụng chế tài xử lý nghiêm minh với những đối tượng đổ trộm rác thải xây dựng, trả lại những con đường sạch đẹp, an toàn cho người dân đi lại.

Huy Đội

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên – Huế: Tuyến đường Võ Văn Kiệt bị biến thành bãi rác xây dựng, dân bức xúc