Thường Tín (Tp. Hà Nội): Dân kêu trời vì bãi tập kết vật liệu xây dựng “lấn chiếm”, gây ô nhiễm môi trường?

Mộc Miên|14/08/2017 10:05
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Thường Tín (Hà Nội): UBND huyện cố tình bao che cho sai phạm?

(Moitruong.net.vn) – Nhiều năm qua, người dân thôn Phúc Am, xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, Tp. Hà Nội vô cùng bức xúc khi hộ kinh doanh Nguyễn Văn Đình đã ngang nhiên, chiếm dụng đất nghĩa trang làng Phúc Am làm nơi tập kết kinh doanh vật liệu xây, gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường.

Đường vào nghĩa trang hay vào công trường…?

Theo phản ánh của người dân thôn Phúc Am cho biết: Mặc dù cơ sở tập kết vật liệu xây dựng tồn tại ở đây đã lâu nhưng chính quyền địa phương chưa hề kiểm tra, xử lý. Dọc lối vào nghĩa trang làng Phúc Am là ngổn ngang những đống cát, sỏi, gạch được chất cao như núi chênh vênh, tiểm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn đe dọa đến tính mạng người dân bất cứ lúc nào. Ngoài ra, vào những ngày nắng nóng, hanh khô những cơn lốc kéo theo cát bụi bay mù mịt khiến người dân đi lại hết sức khó khăn, ngày mưa con đường lầy lội, trơn trượt vì cát sỏi rơi vãi làm mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Ảnh-4

Hàng đống cát được chất cao như núi che lấp cả lối vào nghĩa trang làng Phúc Am

Cũng theo phản ánh của các hộ dân dân, vì lượng xe quá tải chở vật liệu xây dựng thường xuyên ra vào làm tuyến đường xuống cấp trầm trọng, xuất hiện nhiều ổ trâu, ổ gà khiến các phương tiện tham gia giao thông đi lại hết sức khó khăn. Từng chồng gạch, đứng sừng sững dọc hai bên đường luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn tính mạng cho người dân mỗi khi vào nghĩa trang thăm viếng cũng như các cháu học sinh hằng ngày đi học qua đây. Ngoài ra, mặc dù đã kiến nghị nhiều lần đến cơ quan chức năng và chính quyền địa phương nhưng tình trạng này vẫn không được xử lý dứt điểm và đến nay còn hoạt động mạnh mẽ hơn.

Ảnh-2 (1)

Những đống gạch được tập kết ngang nhiên dọc con đường vào nghĩa trang gây mất mỹ quan và đe dọa tính mạng của người dân .

Ghi nhận thực tế của phóng viên Moitruong.net.vn tại khu vực nói trên, cạnh đường vào nghĩa trang thôn Phúc Am có một khoảng đất lưu không khá rộng, là nơi tập kết vật liệu xây dựng như cát, gạch, sỏi. Đập vào mắt chúng tôi là những đống cát, sỏi được tập kết cao như núi, không được che chắn lấp cả lối vào nghĩa trang của thôn, các xe ra vào nườm nượp “ ăn” VLXD giống như một công trường đang thi công vậy.

Chính quyền buông lỏng quản lý!

Được biết, mặc dù cơ sở tập kết vật liệu xây dựng của ông Nguyễn Văn Đình tồn tại đã nhiều năm. Nhưng khi làm việc với phóng viên Moitruong.net.vn ông Lê Văn Hùng – Chủ tịch UBND xã Duyên Thái trả lời: “Cơ sở tồn tại đã lâu, nhưng vì chúng tôi ở nông thôn vẫn có “tình làng nghĩa xóm” nể nang nhau nên xã không xử lý. Năng lực của xã có hạn nên không thể xử lý hết những tồn tại như vậy, vấn đề này phải thẩm quyền huyện mới xử lý được”?!.

Ảnh-3

Ông Lê Văn Hùng – Chủ tịch UBND xã Duyên Thái thừa nhận: ” do năng lực có hạn nên không thể xử lý dứt điểm  hộ ông Nguyễn Văn Đình và Thẩm quyền xử lý phải cấp huyện “.

Với sự nể nang “ vì cái tình”, mà bỏ qua trách nhiệm của mình quản lý UBND xã Duyên Thái đã buông lỏng quản lý để mặc cho cơ sở ông Nguyễn Văn Đình ngang nhiên hoạt động kinh doanh trái phép, bất chấp pháp luật nhiều năm gây mất trật tự an toàn giao thông và ô nhiễm môi trường đe dọa đến cuộc sống  người dân nơi đây.

Dư luận đang hoài nghi, lãnh đạo UBND xã Duyên Thái với hộ kinh doanh ông Nguyễn Văn Đình có điều gì “ khuất tất” với nhau hay không mà xã không xử lý dứt điểm, mà theo thẩm quyền, xã có thể xử lý dứt điểm hộ ông Nguyễn Văn Đình này, chứ không cần phải “đùn đẩy” lên Huyện để giải quyết.

Để trả lại sự yên bình và cảnh quan vốn có của cung đường vào nghĩa trang làng Phúc Am, xã Duyên Thái. Đề nghị lãnh đạo UBND huyện Thường Tín chỉ đạo cơ quan liên quan vào cuộc kiểm tra, xử lý dứt điểm bến bãi này nhằm trả lại môi trường xanh – sạch – đẹp và chốn tâm linh nơi đây.

Tạp chí Điện tử Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn sẽ tiếp tục cập nhật thông tin tới bạn đọc.

Mộc Miên


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thường Tín (Tp. Hà Nội): Dân kêu trời vì bãi tập kết vật liệu xây dựng “lấn chiếm”, gây ô nhiễm môi trường?