Thụy Sĩ: 100.000 người diễu hành kêu gọi hành động ngăn biến đổi khí hậu

Ngọc Linh (t/h)|30/09/2019 05:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 28/9, khoảng 100.000 người đã xuống đường tuần hành ở Thủ đô Bern, Thụy Sĩ nhằm kêu gọi hành động khẩn cấp trước tình trạng biến đổi khí hậu toàn cầu.

Ngày 28/9, trên các đường phố ở thủ đô Bern của Thụy Sĩ khoảng 100.000 người xuống đường diễu hành nhằm kêu gọi hành động ngăn chặn biến đổi khí hậu.

Cuộc biểu tình diễn ra sau các cuộc biểu tình ở nhiều thành phố khác ở Thụy Sĩ trong ngày thứ Sáu mang tên “Đình công vì khí hậu” vốn cũng đã được tiến hành ở nhiều thành phố lớn ở châu Âu.

Theo ước tính, khoảng 80 nhóm vận động đã đứng ra tổ chức cuộc tuần hành ở Bern. Các nhóm này tự nhận là “Liên minh vì khí hậu.”

Cảnh sát Bern không bình luận về số lượng người tham gia biểu tình, nhưng người phát ngôn cảnh sát Dominik Jaggi thừa nhận đây là một trong những cuộc biểu tình lớn nhất tại Bern trong nhiều năm qua.

Người tham gia cuộc tuần hành nhằm kêu gọi chống biến đổi khí hậu. (Ảnh: dw.com)

Trước đó, ngày 27/9, hơn 30.000 người ở thành phố La Haye, Hà Lan, cũng đã tham gia cuộc tuần hành vì khí hậu, kêu gọi chính phủ nước này thực hiện chính sách khí hậu tham vọng hơn.

.Hoạt động này nhằm hưởng ứng phong trào do nhà hoạt động vì môi trường trẻ tuổi người Thụy Điển Greta Thunberg khởi xướng vào thứ Sáu hàng tuần, với lời kêu gọi thế giới hành động khẩn cấp trước những hậu quả đáng báo động do tình trạng biến đổi khí hậu toàn cầu.

Theo báo cáo mới nhất của Liên Hợp Quốc, khí thải toàn cầu đã lên tới mức kỷ lục 37 tỷ tấn vào năm ngoái. 5 năm qua là 5 năm nóng nhất trong lịch sử nhân loại. Các nhà khoa học cảnh báo, tới năm 2050, có thể sẽ không còn băng tại Bắc cực vào mùa Hè. Nếu lượng khí thải carbon không giảm, đến năm 2100, nhiệt độ trung bình trên Trái đất có nguy cơ sẽ tăng 6,5 – 7 độ C.

Ngọc Linh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thụy Sĩ: 100.000 người diễu hành kêu gọi hành động ngăn biến đổi khí hậu