TP. Đà Nẵng: Phát triển các mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả

Ngô Huyền|25/08/2017 04:16
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Phát triển các mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả

(Moitruong.net.vn) – Nhằm đẩy mạnh phát triển các mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả, UBND TP. Đà Nẵng vừa ban hành văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương phối hợp, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm.

Cụ thể, UBND TP. Đà Nẵng giao UBND các quận, huyện chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành tăng cường quản lý nhà nước đối với các hoạt động sản xuất của hộ gia đình, trang trại, hợp tác xã, doanh nghiệp theo địa bàn quản lý; xây dựng các mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả tại địa phương để thu hút nguồn vốn đầu tư, giải quyết việc làm cho lao động địa phương.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Hội Nông dân thành phố và các sở, ngành, địa phương liên quan hướng dẫn quy trình kỹ thuật sản xuất, chuyển giao giống cây trồng, con vật nuôi phù hợp với tình hình sản xuất tại địa phương; chọn lựa giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, có giá trị kinh tế cao để nhân rộng. Sở Lao động Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Hội nông dân thành phố và các đơn vị liên quan tổ chức đào tạo nghề cho lao động trong lĩnh vực nông nghiệp.

UBND thành phố cũng yêu cầu Liên minh các HTX thành phố phối hợp với UBND các quận, huyện rà soát, củng cố, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ chủ chốt HTX, tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn cho cán bộ HTX phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan có kế hoạch hỗ trợ tiêu thụ, xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn thành phố. ở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Khoa học và Công nghệ, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư thành phố tăng cường xúc tiến kêu gọi các nhà đầu tư đầu tư các dự án sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn thành phố.

Ngô Huyền

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Đà Nẵng: Phát triển các mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả